06/03/2016 00:21 GMT+7

Hoàng Nam/Hoàng Thiên thắng trận đấu kéo dài 11 giờ 30 phút ở Davis Cup

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 5-3, đôi Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã thắng 3-1 trước đôi Christopher Rungkat/Sunu-Wahyu Trijati (Indonesia) trong khuôn khổ Davis Cup 2016 nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2016 tại Surakarta (Indonesia).

Hoàng Nam và Hoàng Thiên (phải) ăn vội trong phòng nghỉ của VĐV chờ tạnh mưa. Ảnh Q.C

 

 Đây có lẽ là trận đấu kỳ lạ nhất lịch sử quần vợt VN bởi nó kéo dài 11 tiếng 30 phút kể từ lúc khởi tranh.

Trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường cho biết, khi trọng tài vừa xướng tên 4 tay vợt ra sân lúc 12g30 thì trời đổ mưa kiến trận đấu phải hoãn lại hơn 1 tiếng rưỡi. Mưa dứt hạt, mặt sân nhanh chóng được lau khô để các tay vợt tiếp tục thi đấu. Dù không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau nhưng Hoàng Nam và Hoàng Thiên lại có được sự ăn ý rất tốt.

Họ làm cổ động viên chủ nhà phải im bặt khi hoàn toàn áp đảo thế trận. Đôi tay vợt hàng đầu Indonesia Christopher Rungkat/Sunu-Wahyu Trijati chỉ một lần giữ được bàn do mình cầm giao bóng trong 6 bàn đầu tiên ván một. Hoàng Nam/Hoàng Thiên thắng một mạch vượt lên dẫn trước với tỉ số 5-1 rồi mới bị thu ngắn cách biệt còn 5-2. Đúng lúc này, trời lại mưa khiến trận đấu bị hoãn lần thứ hai hơn 30 phút.

Thi đấu trở lại, đôi Christopher Rungkat/Sunu-Wahyu Trijati cho thấy nỗ lực rất lớn nhưng đã không thể san bằng cách biệt quá lớn nên đành thua 3-6 ở ván một. Ở ván hai khi đôi Christopher Rungkat/Sunu-Wahyu Trijati dẫn trước 2-0 thì mưa lại rơi như trút nước.

Nhân viên của Ban tổ chức nhiều lần lau sân cho các tay vợt thi đấu. Ảnh Q.C

Các tay vợt lại phải rút vào phòng trú mưa. Hoàng Thiên và Hoàng Nam được mát xa để thư giãn và không bị cứng cơ trong lúc chờ đợi. Đồng thời, hai tay vợt VN cũng được cung cấp những phần ăn chống đói. Lần này, các tay vợt phải đợi đến hơn 21g30, tức là hơn 6 tiếng 30 phút chờ, mới thi đấu tiếp.

Đôi tay vợt chủ nhà tận dụng lợi thế dẫn trước 2-0 để giành chiến thắng 6-3 ở ván thứ hai, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1. Bước sang ván ba, hai đôi giằng có quyết liệt đến tỉ số 6-6 và đưa ván đấu này đến loạt đánh tie-break. Ở loạt đánh quyết định này, đôi Hoàng Nam/Hoàng Thiên đã xuất sắc chạm đích trước ở tỉ số 7-3 để giành phần thắng 7-6 ở ván này.

Vượt lên dẫn 2-1 sau 3 ván, hai tay vợt VN lên tinh thần ở ván thứ tư. Đôi Hoàng Nam/Hoàng Thiên nhanh chóng bẻ được bàn do đối phương cầm giao bóng để vượt lên dẫn 3-1 rồi 5-2 trước khi giành phần thắng 6-2, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 lúc đồng hồ đã điểm 0g ngày 6-3. Đặc biệt là ở bàn thứ 6 của ván này, đôi tay vợt VN chịu sự chống trả quyết liệt của đôi Christopher Rungkat/Sunu-Wahyu Trijati nên phải đến điểm thứ 24 mới giành được chiến thắng.

Chiến thắng này giúp tuyển VN tạm vượt lên dẫn trước Indonesia với tỉ số 2-1 sau 3 trận. Ngày 6-3 sẽ diễn ra hai trận đơn cuối cùng, dự kiến giữa Hoàng Nam - Christopher Rungkat và Phạm Minh Tuấn (hoặc Hoàng Thiên) - Aditya Hari Sasongko (hạng 1.436 thế giới). 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên