02/08/2012 17:02 GMT+7

Chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng viếng đài tưởng niệm Việt - Lào

HỮU CÔNG (từ Attapeu, Lào)
HỮU CÔNG (từ Attapeu, Lào)

TTO - Trong không khí thiêng liêng và xúc động, các chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng 2012 tại mặt trận Lào vừa dâng hương, hoa lên đài tưởng niệm chiến sĩ Việt - Lào tại tỉnh Attapeu, nước CHDCND Lào.

XYLg7mIY.jpgPhóng to
Các chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng thắp hương trước đài tưởng niệm chiến sĩ Việt - Lào - Ảnh: Hữu Công

Đại diện hơn 60 thanh niên tình nguyện, chiến sĩ Trương Thị Hoài Nghĩa, Đoàn khối dân chính Đảng TP.HCM, tri ân: “Là thế hệ nối tiếp bước chân của thế hệ liệt sĩ anh hùng đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng của hai dân tộc, xin dâng lên các chiến sĩ những đóa hoa tươi thắm, nguyện hết sức mình tiếp tục vun đắp cho mối tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững và xứng đáng với sự hi sinh anh dũng của các chiến sĩ”.

* Trước đó chiều 31-7, lễ tổng kết các hoạt động tình nguyện tại tỉnh Attapeu cũng đã diễn ra. Các chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng đã trao tặng tám bộ máy vi tính (7 triệu đồng/bộ) cho tỉnh đoàn Attapeu và 3.000 cuốn tập cho học sinh khó khăn. Tỉnh đoàn Attapeu cũng trao giấy khen cho các chiến sĩ tình nguyện đã tham gia tích cực các hoạt động tại địa phương.

Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng 2012 tại Lào diễn ra từ ngày 29-7 đến 5-8, tại hai tỉnh Attapeu và Champasak, đúng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Lào. Hoạt động tình nguyện tại nước bạn Lào được Thành đoàn TP.HCM thực hiện từ năm 2004.

9vv1HEIk.jpgPhóng to
Chụp ảnh lưu niệm trước đài tưởng niệm chiến sĩ Việt - Lào - Ảnh: Hữu Công
4wRdepyS.jpgPhóng to
Tham gia lễ buộc chỉ tay - Ảnh: Hữu Công
meDXPTPK.jpgPhóng to
Anh Huỳnh Nguyễn Lộc - ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn, chỉ huy trưởng chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2012 - nhận bức tranh lưu niệm do Bí thư Tỉnh đoàn Attapeu Keovongvien Boutsavong trao tặng - Ảnh: Hữu Công
HỮU CÔNG (từ Attapeu, Lào)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên