Xe
14/11/2010 17:48 GMT+7

Chiêm ngưỡng xe "độc" tại SEMA 2010

PHẠM.T.HÀ (Theo MSN)
PHẠM.T.HÀ (Theo MSN)

TTO - Triển lãm xe độ (SEMA) thường niên diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) vào tháng 11, quy tụ một số lượng lớn những chiếc xe từ các hãng xe hơi trên toàn cầu. Trong số đó, nổi bật lên những chiếc xe cực ấn tượng bởi vẻ kỳ quái, cũ kỹ…

Chiếc Jeese Rooke ba bánh

vAuL9hi2.jpgPhóng to

Jesse Rooke được biết đến là nhà sản xuất thủ công với những ý tưởng mới trên các bánh xe. Nhận lời đề nghị của hãng lọc gió K&N, Jesse Rooke đã thiết kế cho hãng một chiếc xe thật đặc biệt để mang đến tham dự SEMA.

Đây là sản phẩm mang dấu ấn riêng của Jesse Rooke: chiếc xe ba bánh dựa trên nét truyền thống của chiếc Morgan nhưng công suất mạnh hơn.

Thân xe được thiết kế theo kiểu bồn tắm, động cơ sử dụng là Suzuki GSX-R1000 tạo nên 191 mã lực và khi đã “vào guồng” thì nó “lồng lên” chẳng khác nào tiếng gầm của một con quái thú.

King Sling

V03OSnY6.jpgPhóng to

Hai năm trước, dân mê xe mong chờ một “quái vật xe tải” tại SEMA nhưng sự xuất hiện của nó không như mong đợi. Và năm nay, Grave Digger và Dennis của hãng độ xe Anderson đã không làm thất vọng người xem khi trình làng chiếc King Sling khá độc đáo với nước sơn màu xanh lá úa bao toàn thân xe.

Điểm nhấn của King Sling là guồng quay của nó không chỉ chạy tốt trong các cuộc đua ở đầm lầy mà còn giúp xe không bị nứt làm đôi khi đáp xuống.

Chevrolet Corvette Z06X Track Car Concept

kLEpNLMY.jpgPhóng to

Hãng Chevrolet mang đến SEMA 2010 chiếc Corvette Z06X Track Car Concept – được ví như khúc biến tấu của Z06.

Z06X Track Car concept về cơ bản là chiếc xe đua tốc độ Z06 được thêm vào những phụ kiện chuyên dụng như cánh lướt gió làm bằng sợi carbon, cửa kính sau làm từ nhựa PC, cùng với bộ la-zăng đua có trọng lượng nhẹ, hệ thống treo, hút gió và hệ thống làm mát cải tiến, bên cạnh khung an toàn tiêu chuẩn SCCA.

Rock Buggy chạy bằng hơi nước

KLwqmbOZ.jpgPhóng to

SEMA là sân khấu trình diễn của nhiều loại xe ngoài sự mong đợi. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng những tác phẩm kỳ thú. Chiếc Rock Buggy với toàn thân bao bọc bằng ống thép trông giống như “quái vật” đường phố này được thiết kế bởi kỹ sư Jeff Friesen. Động cơ xe chạy bằng hơi nước.

Ford "khủng" dành cho cảnh sát

ZjqQnGBV.jpgPhóng to

Taurus là một mẫu xe mới dùng cho cảnh sát trong năm tới của hãng Ford. Dòng xe này dường như đang bị “đe dọa” bởi Caprice của Chevy và Charger của Dodge. Nhưng mẫu xe này sẽ làm thay đổi điều đó. Toàn thân xe phủ một màu đen rất ấn tượng. Police Interceptor Stealth sử dụng động cơ V6 3.5 lít, 280 mã lực.

Ford F-350 Pit Boss

YasKRnks.jpgPhóng to

Tham dự SEMA, Ford đã công bố hàng chục chiếc xe, qua đó thể hiện vị thế của mình tại Las Vegas. Một trong những chiếc yêu thích của chúng tôi trong dòng sản phẩm của Ford là Pit Boss Super Duty. Một phần bởi vì cái tên “F-350”- một chiếc xe hộ tống và chở hàng độc nhất vô nhị trong các cuộc đua xe. Phần nữa là dáng xe, màu sắc và các bánh xe khá thu hút.

Chiếc xe vô chủ: Chrysler Town & Country 1952

qi27zphx.jpgPhóng to

Giữa một rừng xe với hình dáng, hệ thống động cơ và hệ thống phanh hiện đại thì chiếc Chrysler Town & Country 1952 với lớp gỉ đồng phủ bụi thời gian, cửa xe “dán nhãn” thời kỳ đại lý dịch vụ là một hình ảnh xác thực nhất về dòng sản phẩm dùng động cơ Hemi của hãng Chrysler trong những năm 1950.

Chrysler Town & Country 1952 ra đời bởi ý tưởng của Jonathan Ward – nhà sáng lập đồng thời là CEO Icon - được tìm thấy ở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Chrysler tại Santa Monica California và mang về trưng bày tại đây.

Mẫu môtô độ của hãng RK Concepts

UoI6WlxF.jpgPhóng to

Những chiếc mô tô độ của RK Concepts dễ gợi nhớ đến gia đình Teutul - một trong những “ông lớn” của làng xe độ.

Mẫu xe này mang tính bụi bặm, hơi “ngầu” và lấy các chi tiết là điểm nhấn. Chẳng hạn, với RK Chain, nhà sản xuất Rafik Kaissi tạo nên bộ khung đặc biệt gồm một chuỗi các con lăn được hàn gắn với nhau, giống như một bộ xích xe khổng lồ.

Falcon Futura 1965

Yy9kz8gq.jpgPhóng to

Chiếc xe cơ bắp của Bill Preuss. Ông chỉ phục hồi một nửa chiếc Ford Falcon 1965. Phía bên trái của xe ông giữ nguyên vẻ ban đầu, bên phải ông phục hồi không để lại dấu vết gì. Việc phục hồi không chỉ thực hiện đối với vỏ xe và màu sơn. Đáng chú ý là nội thất của xe cũng được ông chia làm 2 nửa: một bên là cũ nát, một bên mới tinh khôi. Ngay cả khoang động cơ cũng có ranh giới khi một bên đã bạc màu, còn bên kia lại khá sáng sủa.

Radio Flyer

ReAde2U3.jpgPhóng to

Xe đồ chơi Radio Flyer màu đỏ từng được xem là một “biểu tượng Mỹ. Và giờ đây nó xuất hiện tại SEMA 2010. Thân xe chủ yếu làm bằng gỗ, trong khi các tay lái được lấy từ chiếc Radio Flyer thật.

PHẠM.T.HÀ (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên