Xe
01/06/2015 10:57 GMT+7

SUV của Lamborghini nhắm giới siêu giàu

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg, Boston.com)
CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg, Boston.com)

TTO - Hãng siêu xe thể thao nước Ý Lamborghini đã xác nhận sẽ tái sinh dòng sản phẩm SUV của mình vào năm 2018, sau thời gian dài chấm dứt sản xuất chiếc SUV Rambo Lambo hồi năm 1993.

Thiết kế mẫu SUV Lambo mới sẽ dựa trên bản nguyên mẫu Lamborghini Urus từng xuất hiện tại triển lãm Beijing Auto Show năm 2012 - Ảnh: mlive.com

Với tân binh này, Automobili Lamborghini S.p.A. có cơ hội khai thác sâu rộng phân khúc siêu giàu ở các nước mới nổi châu Á.

Theo Bloomberg, SUV Lambo - sản xuất tại nhà máy trụ sở Sant’Agata Bolognese, Bắc Ý - sẽ có giá khoảng 196.000 USD. Chi phí phát triển xe và mở rộng nhà máy lên đến 762 triệu USD.

Thiết kế của xe sẽ dựa trên bản nguyên mẫu Lamborghini Urus của hãng từng xuất hiện tại triển lãm Beijing Auto Show năm 2012.

Không chỉ có Lamborghini, nhiều thương hiệu đỉnh cao khác như Bentley, Rolls-Royce, Aston Martin, hay Maserati cũng đang khao khát thị trường crossover và sẵn sàng tham gia "chinh chiến".

Nhà phân tích Ian Fletcher tại IHS Automative cho rằng SUV mới có thể thu hút khách hàng từng mê "phong cách kịch tính" Lamborghini, nhưng không tìm được một mẫu xe thể thao truyền thống nào của hãng đề cao tính thực tế. Ví dụ như với điều kiện đường sá tồi tệ ở Trung Quốc thì xe thể thao không phải là lựa chọn tối ưu.

Lamborghini dự đoán nhu cầu hằng năm cho SUV này sẽ khoảng 3.000 chiếc trên toàn cầu, chủ yếu dựa vào thị trường Trung Quốc, Nga, Trung Đông, Anh và Mỹ. Bloomberg cho biết doanh số bán hàng của Lamboghini trong năm 2014 tăng 19% lên mức kỷ lục 2.530 chiếc.

Lamborghini từng thử sức với SUV nhưng chỉ sản xuất 328 chiếc Lamborghini LM002, nickname "Rambo Lambo" từ năm 1986-1993 rồi ngưng hẳn. Chiếc SUV 4 cửa này chạy động cơ V12 của Lamborghini Countach và dùng vỏ xe Pirelli Tires tùy chỉnh.

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg, Boston.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên