26/01/2017 08:06 GMT+7

​Chỉ số Dow Jones phá kỷ lục 20.000 điểm

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones của Mỹ đã phá kỷ lục trong phiên giao dịch ngày 25-1, giờ địa phương, khi lần đầu tiên vượt hơn 20.000 điểm cho thấy sự kỳ vọng vào chính sách kinh tế của tân tổng thống.

Chỉ số Dow Jones phá kỷ lục hôm 25-1 - Ảnh: Reuters
Chỉ số Dow Jones phá kỷ lục hôm 25-1 - Ảnh: Reuters


Theo Reuters, chỉ số Dow Jones tăng hơn 155 điểm lên 20.068,51 điểm trong khi các chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng tăng gần 1%. Dow Jones, chỉ số trung bình được tạo thành từ 30 cổ phiếu niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và NASDAQ, đóng vai trò như một thước đo cho toàn bộ thị trường Mỹ.

Đây được đánh giá là phản ứng tích cực của thị trường đối với chính sách của tân tổng thống Donald Trump. Kể từ khi nhậm chức, ông Trump đã ký nhiều sắc lệnh được lòng giới kinh doanh như hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước và xúc tiến xây dựng hai đường ống dẫn dầu.

“Nỗi lo sợ về chủ nghĩa bảo hộ vẫn đứng sau sự lạc quan về tăng trưởng và lạm phát, ít nhất là ở hiện tại - nhà phân tích người Mỹ Tim Ghriskey nhận định - Câu hỏi bây giờ là nó sẽ kéo dài trong bao lâu”.

Trong khi đó, đồng USD tiếp tục rớt xuống mức thấp nhất trong bảy tuần qua. So với đồng yen của Nhật Bản, đồng USD giảm còn một USD đổi 113,62 yen. Theo giới phân tích, phản ứng của đồng USD cho thấy nỗi lo lắng của giới đầu tư đối với các chính sách của ông Trump như việc rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên