13/02/2014 03:10 GMT+7

Chỉ là hiểu lầm?

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Chiều 12-2, Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng đã có báo cáo gửi Sở Y tế Hải Phòng về kết quả xác minh việc bác sĩ Nguyễn Thanh Cảng - trưởng khoa hồi sức tích cực nội và chống độc của bệnh viện - bị “tố” từ chối tiếp nhận bệnh nhân do mâu thuẫn cá nhân (Tuổi Trẻ ngày 12-2).

Ông Hoàng Đăng Mịch, quyền giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp, cho biết sau khi làm việc với gia đình, các phòng ban liên quan, yêu cầu bác sĩ Cảng giải trình, bệnh viện có kết luận ban đầu “vụ việc đáng tiếc xảy ra là do hiểu lầm”. Ông Mịch giải thích: ngày 6-2, sau một ngày được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp, bác sĩ Trần Thanh Thủy, trưởng khoa cấp cứu, đã quyết định chuyển bệnh nhân Phạm Thị Xuân (94 tuổi) sang khoa hồi sức tích cực nội và chống độc để điều trị.

Bác sĩ Thủy đã gọi điện cho bác sĩ Cảng để hội ý thêm. “Sau đó anh Cảng xuống khoa cấp cứu có việc khác chứ không phải tiếp nhận bệnh nhân. Theo nguyên tắc thì trưởng khoa không cần phải xuống thăm khám rồi mới tiếp nhận” - ông Mịch nói.

Sau khi nhận được khiếu nại của gia đình, thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cũng đã xác minh vụ việc. Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với gia đình, các bác sĩ liên quan, lãnh đạo bệnh viện. Theo thanh tra Sở Y tế, ban đầu cả bác sĩ Cảng và bệnh viện đều khẳng định đây chỉ là “hiểu lầm”, sau khi có kết luận sẽ thông báo cụ thể đến gia đình bệnh nhân.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên