01/04/2014 11:47 GMT+7

Chỉ hoán đổi nợ xấu bằng trái phiếu đặc biệt

L.THANH
L.THANH

TTO - Trao đổi với báo giới về khả năng xử lý nợ xấu của công ty quản lý tài sản (VAMC) sáng 1-4, ông Tomoyuki Kimura - giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam, nhận định VAMC mua lượng nợ xấu lớn nhưng về cơ bản chỉ hoán đổi nợ xấu bằng trái phiếu đặc biệt.

ZUbJz6Mg.jpgPhóng to
Thị trường bất động sản đóng băng, việc bán tài sản thế chấp là bất động sản để xử lý nợ xấu gặp nhiều khó khăn - Ảnh: VIỆT DŨNG

“Để xem việc xử lý nợ xấu hiệu quả hay không phải xem VAMC làm gì với số nợ họ đã mua. Tốt nhất công ty này phải thu hồi mức tối đa từ số nợ đã mua” - vị lãnh đạo ADB tại VN nhấn mạnh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Hùng - phó chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty quản lý tài sản (VAMC) - cho biết VAMC đang cùng các ngân hàng đẩy mạnh việc thu hồi nợ. Tính đến nay, trên 300 tỉ đồng đã được thu hồi trên tổng số nợ xấu đã mua 40.000 tỉ đồng.

Ông Hùng cho biết trong quý 1, VAMC mới mua được 3.000 tỉ đồng nợ xấu, đạt tỉ lệ rất thấp so kế hoạch đặt ra là cả năm sẽ mua tiếp khoảng 70.000-100.000 tỉ đồng.

Ngoài việc mua nợ, hiện VAMC đang ngồi lại với từng chi nhánh ngân hàng và doanh nghiệp để lên phương án tái cấu trúc lại doanh nghiệp sau khi đã mua nợ xấu. Mục đích tái cơ cấu doanh nghiệp giúp họ phục hồi và có nguồn để trả lãi và nợ gốc.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên