24/11/2009 13:00 GMT+7

Chen nhau đăng ký định mức nước

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Liên tục trong nhiều ngày qua, hàng trăm khách hàng tại địa bàn các quận 2, 9 và Thủ Đức (TP.HCM) ùn ùn kéo về Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức để đăng ký định mức theo hộ thay vì định mức theo nhân khẩu như trước đây.

K2uYfRCj.jpgPhóng to
Khách hàng đăng ký định mức nước tại Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức chiều 23-11 - Ảnh: Q.Khải

Trưa 23-11, hàng trăm người chen chúc nhau gửi xe từ cổng bảo vệ, bên trong cũng có vài chục người vây quanh các nhân viên của công ty để làm thủ tục đăng ký định mức. Tại hội trường lầu 1, có cả trăm khách hàng đứng, ngồi, chen lấn nhau, thậm chí có lời qua tiếng lại vì ba nhân viên ở đây làm không xuể. Chưa hết ngày đã có gần 2.000 lượt khách hàng đến làm thủ tục đăng ký định mức.

Việc người dân đổ xô đăng ký lại định mức xuất phát từ một thông báo mà công ty gửi khách hàng trước đó.

Thông báo có nội dung: “Để chuẩn bị thực hiện chủ trương điều chỉnh giá nước của UBND TP, Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức triển khai thu thập thông tin về sổ hộ khẩu, tạm trú nhằm áp dụng định mức theo hộ (thay vì theo nhân khẩu như lâu nay). Khách hàng cung cấp bản sao hộ khẩu, tạm trú... gửi về Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức”.

Thông báo còn nêu: “Sau 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, khách hàng không phản hồi thì định mức nước được tạm tính bằng 0”.

Ông Phạm Hữu Công ở P.Phước Long B, Q.9 bức xúc: “Sau khi nhận được thông báo, tôi đã đến công ty năm lần nhưng chưa làm được vì lượng người quá đông. Nếu đăng ký trễ sẽ bị tính định mức bằng 0 nên phải cố chờ...”.

Rõ ràng thông báo của Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức là “cầm đèn chạy trước ôtô” vì đến thời điểm này UBND TP.HCM vẫn chưa có quyết định tăng giá nước và cách tính định mức theo hộ hay theo nhân khẩu (hiện vẫn tính theo nhân khẩu).

Ông Nguyễn Xuân Cầu, giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức, giải thích: “Do lo sợ không kịp chuẩn bị khi giá nước tăng nên đi trước một bước. Cách làm như vậy thì sai nhưng có thể coi đây là bước rà soát lại nhân khẩu. Nếu sau này giá nước tăng và tính theo nhân khẩu thì khỏi phải thống kê lại”.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên