20/10/2011 05:15 GMT+7

Chelsea hủy diệt Racing Genk

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Chelsea tiếp tục thể hiện sức mạnh số 1 tại bảng E bằng chiến thắng "5 sao" trên sân nhà trước đàn em Racing Genk (Rạng sáng 20-10). Các bàn thắng của Chelsea được ghi do công Torres (2 bàn), Meireles, Ivanovic và Kalou.

TTO - Chelsea tiếp tục thể hiện sức mạnh số 1 tại bảng E bằng chiến thắng "5 sao" trên sân nhà trước đàn em Racing Genk (Rạng sáng 20-10). Các bàn thắng của Chelsea được ghi do công Torres (2 bàn), Meireles, Ivanovic và Kalou.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Chelsea nhanh chóng áp đặt lối chơi của mình bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Phút thứ 8, Chelsea có cơ hội đầu tiên và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng.

Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được đẩy vào trung lộ cho Meireles. Sau hai nhip đẩy bóng, tiền vệ này đã có pha dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Koteles, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục dồn lên và chỉ ít phút sau họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 11, từ pha lên bóng ở trung lộ, Lampard đã có đường chọc khe thông minh cho Torres lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Koteles, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.  

Đây được xem là cữ dợt tấn công của Chelsea. Ở trận đấu này, các học trò HLV Villas-Boas trải rộng tấn công khắp mặt sân và ở hướng tấn công nào họ cũng có thể ghi bàn.

Sau cánh trái và trung lộ, cánh phải cũng đã lên tiếng. Phút 27, từ đường chuyền của Anelka, Meireles thoát xuống tạt bóng vào giữa cho Torres chạy cắt mặt hậu vệ Racing Genk thực hiện pha đánh đầu vào góc xa làm bó tay thủ thành Koteles, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Không chỉ tấn công giỏi, Chelsea cũng rất biết tận dụng những tình huống cố định. Điển hình là ở phút 42, Chelsea được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và Malouda đã có pha treo bóng tạo cơ hội cho Ivanovic thực hiện pha đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0 cho Chelsea.

Với cách biệt 4 bàn, Chelsea đã chủ động thi đấu chậm lại trong hiệp 2 để dưỡng sức cho các trụ cột. Dù không còn tấn công nhiều nhưng Chelsea cũng đã tìm thêm được một bàn thắng nữa cho công của cầu thủ vào sân thay người Kalou ở phút 72 của trận đấu.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Chelsea đã giữ vững ngôi đầu bảng E với 7 điểm 93 trận), hơn Leverkusen 1 điểm và hơn Valencia 5 điểm.   

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Leverkusen cũng đã củng cố vững chắc vị trí thứ 2 với 6 điểm sau chiến thắng ngược 2-1 trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Valencia.

Trận đấu này, Valencia là đội nhập cuộc tốt hơn và họ đã có bàn thắng trước do công của tiền đạo Jonas với pha đệm bóng cận thành ở phút 24 sau quả tạt bên cánh trái Soldado.

Leverkusen đã dồn lên đáp trả và họ đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với hai bàn thắng liên tiếp trong vòng 4 phút đầu ở đầu hiệp 2.

Phút 52, tiền đạo Andre Schuerrle gỡ hòa cho Leverkusen với một pha dứt điểm hiểm hóc ngay trong vòng cấm sau quả tạt bên cánh trái của Kadlec. Và Sidney Sam là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Leverkusen ở phút 56 với một pha dứt điểm không thể cản phá vào góc xa khung thành trong một tình huống phản công nhanh.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên