06/03/2012 20:52 GMT+7

CHDCND Triều Tiên thay tướng nã pháo Yeonpyeong

THANH PHẠM (Theo Yonhapnews)
THANH PHẠM (Theo Yonhapnews)

TTO - Hôm 6-3, giới truyền thông của CHDCND Triều Tiên cho biết Thứ trưởng quốc phòng Pyon In Son đã được chọn thay thế tướng Kim Kyok Sik, chỉ huy quân đoàn 4, đơn vị đã thực hiện vụ pháo kích đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc.

dt3gkiPR.jpgPhóng to

Tướng Kim Kyok Sik (thứ 3 từ phải sang) và cố lãnh đạo Kim Jong Il (giữa) - Ảnh: KCNA

Tướng Kim Kyok Sik chỉ huy quân đoàn 4 từ tháng 2-2009 và được xem là người chỉ huy vụ pháo kích đảo Yeonpyeong vào năm 2010 khiến bốn người Hàn Quốc thiệt mạng, trong đó có hai dân thường.

Trong khi đó ông Pyon In Son đảm nhiệm vai trò thứ trưởng quốc phòng từ tháng 12-2010 và là một trong 232 quan chức của CHDCND Triều Tiên được tham dự tang lễ của Chủ tịch Kim Jong Il vào tháng 12 năm ngoái.

Kể từ cuối năm ngoái, dư luận đã dấy lên những dự đoán về sự thay thế này khi ông Kim Kyok Sik không còn xuất hiện cùng với quân đoàn 4.

Hôm 5-3, ông Pyon In Son đã xuất hiện trên truyền hình CHDCND Triều Tiên với cương vị là chỉ huy đơn vị tiền duyên gần biên giới biển liên Triều ở Hoàng Hải và là chỉ huy quân đoàn 4, thay thế tướng Kim Kyok Sik.

CHDCND Triều Tiên thường xuyên chỉ trích sự bảo thủ của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, gọi ông là “kẻ phản bội” và cáo buộc ông đã khiến quan hệ CHDCND Triều Tiên - Hàn Quốc ngày càng căng thẳng.

THANH PHẠM (Theo Yonhapnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên