29/07/2011 15:07 GMT+7

Chanel Carter và quyết định cưa chân vì ballet

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Đam mê múa ballet từ nhỏ nhưng vì một chứng bệnh quái ác, cô bé Chanel Carter, 15 tuổi, đến từ Coventry, West Mid (Anh), chấp nhận cắt bỏ một bên chân để có thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.

nAQiuMyy.jpgPhóng to
Chanel Carter luôn tươi cười rạng rỡ kể cả khi tập vật lý trị liệu - Ảnh: Daily Mail

Quyết định khó khăn

Cách đây bốn năm, chân phải của Chanel Carter bỗng to như “chân voi” khiến cô đau đớn, không thể di chuyển được. Cô được chẩn đoán chân có khối u và xương phát triển không bình thường. Các bác sĩ tiến hành cắt bỏ khối u này nhưng chỉ trong vòng vài tuần nó lại to lên.

Những tưởng căn bệnh quái ác sẽ dập tắt giấc mơ trở thành một vũ công ballet kiêm biên đạo múa của cô gái trẻ. Nhưng Chanel Carter đã có quyết định mà không phải ai cũng làm được: cắt bỏ chân để có thể tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ ballet với một chân giả. Cuộc phẫu thuật diễn ra tháng 8-2010 ở Bệnh viện Royal Orthopaedic Birmingham.

1Kx241wA.jpgPhóng to

Sự khổ luyện của Chanel Carter cuối cùng đã mang lại kết quả tốt đẹp - Ảnh: Daily Mail

Chanel Carter cho biết: “Tôi rất thích múa ballet và khiêu vũ. Tôi cũng biết có thể mình không còn cơ hội thực hiện được ước mơ ấy nếu chân tôi cứ như vậy. Cưa chân là quyết định khó khăn nhất của tôi nhưng tôi biết rằng sẽ tồi tệ hơn nếu tôi để nó như vậy hoài”.

Cuộc phẫu thuật mất khoảng nửa giờ và thêm một tiếng rưỡi hồi sức. Khi tỉnh lại, Chanel Carter vẫn cố tỏ ra điềm tĩnh trước mặt mẹ. “Mẹ tôi muốn xem tôi ra sao ngay lúc đó nhưng tôi không dám nhìn thẳng vào mắt bà. Chỉ khi vào nhà tắm và bật vòi sen lên tôi mới dám khóc” - Chanel Carter chia sẻ.

Chanel phải ngồi xe lăn suốt ba tháng sau cuộc phẫu thuật và sau đó trải qua nhiều tháng tập vật lý trị liệu. “Tôi biết mình đã quyết định đúng và dặn lòng cố gắng học đi lại từ đầu. Kể từ lúc đó tôi không còn khóc nữa” - cô nói.

Ước mơ không gãy cánh

Chính sự dũng cảm, niềm tin đã giúp Chanel Carter nhanh chóng bình phục. Chỉ 11 tháng sau cuộc phẫu thuật, cô có thể đi lại với chiếc chân giả, thậm chí chơi thể thao ở trường. Trong khoảng thời gian kiên trì luyện tập, Chanel có ước mơ thứ hai là trở thành chuyên viên vật lý trị liệu.

Mẹ Chanel cho biết: “Con bé đối mặt với mọi chuyện rất tốt và chẳng hề than trách một lời. Tôi rất tự hào về con bé”.

Ngày 11-7-2011, Chanel được nhận giải thưởng danh giá Diana Award, giải thưởng mang tên Công nương Diana được thành lập năm 1999 để vinh danh những công dân trẻ dũng cảm ở Vương quốc Anh.

Chia sẻ về những gì đã qua, Chanel nói: “Bây giờ tôi cảm thấy rất vui. Tôi đã có thể sống một cuộc sống bình thường mà có lẽ nếu giữ lại chân, tôi sẽ chẳng bao giờ có được”.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên