13/12/2015 09:40 GMT+7

“Cát tặc” lộng hành ở Tiền Giang, Bến Tre

V.TR.
V.TR.

TT - Ông Trần Thanh Đức, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết tình trạng khai thác cát lậu trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là trên sông Tiền, hiện nay rất phức tạp, người dân rất bức xúc.

UBND tỉnh chỉ cấp phép cho hai doanh nghiệp khai thác tại mỏ cát xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy và xã Tân Thanh, huyện Cái Bè (mỏ này sẽ hết hạn vào giữa năm 2016).

Tuy nhiên, người dân phản ảnh nạn “cát tặc” xảy ra nhiều nơi trên sông Tiền từ Mỹ Thuận đến Mỹ Tho gây sạt lở nghiêm trọng. Trong khi đó chín tháng đầu năm 2015, thanh tra Sở Tài nguyên - môi trường Tiền Giang chỉ phát hiện được 23 trường hợp vi phạm, xử phạt gần 500 triệu đồng.

Tại tỉnh Bến Tre, vấn nạn “cát tặc” cũng khiến người dân rất lo lắng. Nhiều khu vực đã và đang bị sạt lở nghiêm trọng, làm mất rất nhiều đất đai, tài sản của người dân.

Toàn tỉnh hiện có 18 mỏ cát được cấp phép khai thác trên sông Tiền, sông Cổ Chiên và sông Hàm Luông.

Tỉnh thống kê có khoảng 700 phương tiện bơm, hút cát của người dân địa phương có tải trọng 10 - 220 tấn đang hoạt động. Ngoài ra còn rất nhiều ghe, tàu thuộc Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, TP.HCM có mặt trên địa bàn.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên