20/11/2012 04:34 GMT+7

Cắt bướu to hiếm gặp ở bé 2 tháng tuổi

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Ngày 19-11, bác sĩ Đào Trung Hiếu, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi lấy khối bướu ở vùng thượng thận trái cho bé Lê Ngọc Khánh H., 2 tháng tuổi, ở Long An.

Đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 từ trước đến nay có kích thước bướu ở vùng thượng thận to bằng quả thận của bệnh nhi. Trẻ có bướu thượng thận rất hiếm gặp và thường trẻ 5-6 tuổi mới có kích thước khối bướu như vậy.

Trước đó ngày 5-11, bé H. nhập Bệnh viện Nhi Đồng 1 vì người nhà nghi ngờ bé bị đau bụng do khóc hoài. Khi siêu âm, các bác sĩ thấy bệnh nhi có khối u ở vùng sau phúc mạc bên trái (vùng thận), nghi ngờ có bướu ở vùng thượng thận bên trái. Các bác sĩ cho chụp CT-scanner thấy khối bướu có kích thước 3,5x4x3cm nên phẫu thuật nội soi để lấy bướu ra. Trước đó, những khối bướu này thường phải mổ hở vì vị trí bướu nằm ở chỗ gần nhiều mạch máu lớn, khi phẫu thuật dễ ảnh hưởng đến thận của bệnh nhi. Nếu không phẫu thuật khối bướu sẽ tiết ra hormone làm bệnh nhi bị cao huyết áp, gây chứng rậm lông bất thường...

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên