08/11/2013 02:12 GMT+7

“Cáo già” Eto’o tỏa sáng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo 32 tuổi Samuel Eto’o lập cú đúp giúp Chelsea đá bại Schalke 04 3-0 trên Stamford Bridge vào rạng sáng 7-11 ở loạt trận thứ tư vòng đấu bảng Champions League.

Tiền đạo người Cameroon Samuel Eto’o từ trước đến giờ vẫn được ví von như chú “sư tử mạnh mẽ” với những bước chạy thần tốc và bản năng “săn mồi” lợi hại. Giờ đây ở tuổi 32, tuy không còn sự càn lướt và mạnh mẽ như trước nhưng bù lại Eto’o có kinh nghiệm trận mạc dày dạn cùng sự tinh quái của một chú “cáo già”.

Điều này được thể hiện rõ nét qua bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea ở phút 31. Đó là tình huống tưởng chừng vô hại nhưng thủ môn Timo Hildebrand (Schalke 04) lại chần chừ trong việc thực hiện cú phát bóng lên để Eto’o ập vào đưa chân cản phá khiến quả bóng dội ngược lại vào lưới. Xem truyền hình chiếu chậm bàn thắng này có thể thấy Eto’o đã rất tinh quái khi cố tình di chuyển khuất tầm nhìn của Hildebrand để từ từ áp sát, rồi sau đó bất ngờ tăng tốc khiến Hildebrand giật mình dẫn đến sai lầm chết người nói trên.

Bàn thắng này của Eto’o được nhật báo The Guardian (Anh) gọi là “bàn thắng của con cáo”. Chính HLV Mourinho (Chelsea) sau đó cũng nhận xét: “Ở bàn thắng đầu tiên, Eto’o là một con cáo”. Còn ở bàn thắng thứ hai, Eto’o chạy chỗ khôn ngoan đón đường chuyền của tiền vệ Willian rồi thực hiện cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Hildebrand vào phút 54 trước khi tiền đạo Demba Ba ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 83.

Màn trình diễn xuất sắc trên đã giúp Eto’o có được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do LĐBĐ châu Âu (UEFA) bình chọn. Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho khen ngợi Eto’o khi nói: “Eto’o đến Chelsea trong tình trạng thể lực không tốt sau hai năm chơi cho Anzhi Makhachkala. Dần dần Eto’o đã hồi phục và giờ đây anh ấy vẫn sung sức ở tuổi 32. Tôi nghĩ những bàn thắng sẽ khiến Eto’o tự tin hơn để nhanh chóng lấy lại phong độ tốt nhất”.

Ở mùa này, Eto’o đã chơi 11 trận cho Chelsea trên mọi mặt trận, ghi được ba bàn thắng và thực hiện năm đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công. Đó là một thành tích khá tốt cho một cầu thủ 32 tuổi và chỉ mới trở lại sàn đấu đỉnh cao sau hơn hai năm “thư giãn” ở CLB Anzhi Makhachkala (Nga). Nếu Eto’o có thể trở lại thời đỉnh cao, người được khen ngợi nhiều nhất sẽ là HLV Jose Mourinho. Nói vậy bởi chính ông đã vượt những áp lực nặng nề từ dư luận và từ chính ban lãnh đạo Chelsea để tạo cơ hội cho tiền đạo người Cameroon này trở lại.

Kết quả này giúp Chelsea dẫn đầu bảng E với 9 điểm, bỏ xa ba đội phía sau là Schalke 04 (6 điểm), Basel (5 điểm), Steaua Bucuresti (2 điểm). Ở hai trận còn lại, Chelsea chỉ cần giành thêm một điểm trước Basel và Steaua Bucuresti là chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng trong.

[box]

Kết quả loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 7-11

* Bảng E: Basel - Steaua Bucuresti: 1-1, Chelsea - Schalke 04: 3-0.Xếp hạng: 1. Chelsea, 9 điểm; 2. Schalke 04, 6 điểm; 3. Basel, 5 điểm; 4. Steaua Bucuresti, 2 điểm.

* Bảng F: Borussia Dortmund - Arsenal: 0-1, Napoli - Marseille: 3-2.Xếp hạng: 1. Arsenal, 9 điểm; 2. Napoli, 9 điểm; 3. Dortmund, 6 điểm; 4. Marseille, 0 điểm.

* Bảng G: Zenit St. Petersburg - FC Porto: 1-1, Atletico Madrid - Austria Wien: 4-0.Xếp hạng: 1. Atletico Madrid, 12 điểm; 2. Zenit, 5 điểm; 3. Porto, 4 điểm; 4. Austria Wien, 1 điểm.

* Bảng H: Ajax - Celtic: 1-0, Barcelona - AC Milan: 3-1.Xếp hạng: 1. Barcelona, 10 điểm; 2. AC Milan, 5 điểm; 3. Ajax, 4 điểm; 4. Celtic, 3 điểm.

* Như vậy Atletico Madrid và Barcelona đã nối gót hai đội Bayern Munich, Manchester City giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên