10/02/2015 14:20 GMT+7

​Cảnh sát Trung Quốc bắt băng “trộm” chuyên đi máy bay

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Bắc Kinh ngày 9-2 cho biết đã bắt trọn băng nhóm 14 tên chuyên “nhập nha” những gia đình giàu có ở Bắc Kinh.

Băng trộm hạng sang vừa bị bắt thường dùng máy bay để đi ăn hàng - Ảnh: Xinhua

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết chỉ trong ba tháng cuối năm 2014, băng nhóm này đã cuỗm tài sản trong khoảng 70 gia đình giàu có ở các khu dân cư cao cấp tại thủ đô Bắc Kinh với số tiền hơn 1 triệu nhân dân tệ (hơn 154.000 USD).

Điều đáng nói là băng nhóm này xài rất sang khi đi ăn trộm bằng máy bay và không phải là người địa phương. Chúng  sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn nhân dân tệ để mua vé máy bay khứ hồi đi từ tỉnh Quý Châu đến Bắc Kinh. Giá mỗi vé máy bay đi từ Bắc Kinh về Quí Châu hiện nay khoảng 2.000 nhân dân tệ.

Với phương thức “bay thường xuyên” này, băng trộm đã khiến cảnh sát Bắc Kinh phải lúng túng trong thời gian đầu tiếp nhận thông tin báo trộm từ người dân vì gần như không có manh mối nào. Những tên trộm như tàng hình.  

Chỉ đến khi các điều tra viên phát hiện một nghi can thường xuyên “bay” từ Bắc Kinh đến thành phố Đồng Nhân (tỉnh Quí Châu), có lịch đến và đi trùng khớp với thời gian xảy ra những vụ nhập nha ở Bắc Kinh thì mọi việc mới vỡ lẽ.

Cảnh sát cho biết những căn hộ chúng nhập nha thường gần khách sạn mà nghi can này trú ngụ. Theo dấu nghi can này, cảnh sát Bắc Kinh đã lần ra các thành viên khác của băng nhóm tại hang ổ ở Đồng Nhân.

Cảnh sát cho rằng những tên này đều có dính líu đến tất cả các vụ trộm ở Bắc Kinh. Khám xét nơi ở của các nghi can, cảnh sát phát hiện nhiều chứng cứ cho thấy chúng từng nhiều lần mua vé máy bay từ Bắc Kinh về Quí Châu. Cảnh sát đã hốt trọn ổ trộm này hồi tháng 1-2015.

Những nghi can thường lưu lại Bắc Kinh chỉ vài ngày và sẽ đáp chuyến bay trở về Quí Châu sau khi đã bán hết những tài sản mà chúng “cuỗm” được. Tuy nhiên cảnh sát không tiết lộ băng nhóm này đã đáp bao nhiêu chuyến bay giữa Bắc kinh và Quí Châu.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên