24/08/2015 17:00 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan gặp khó vì lỗi máy quay an ninh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một tuần sau vụ đánh bom đẫm máu ở trung tâm Bangkok, cảnh sát Thái Lan hôm nay 24-8 thừa nhận chiến dịch truy tìm nghi can gặp nhiều khó khăn do máy quay an ninh không hoạt động.

Đền Erawan, hiện trường vụ đánh bom đẫm máu Ảnh: Reuters

Theo AFP, các dấu vết của nghi can vụ đánh bom tại đền Erawan khiến 20 người thiệt mạng đang biến mất dần. Nghi can chính, người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện trong máy quay an ninh, vẫn biệt tăm và cảnh sát chưa xác định được động cơ gây án.

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Somyot Poompanmoung tuyên bố các sĩ quan “đang làm việc hết công suất mà không hề nghỉ ngơi”. Tuy nhiên, ông thừa nhận cuộc điều tra gặp quá nhiều khó khăn, cản trở, đặc biệt là việc phần lớn máy quay an ninh của thành phố Bangkok hoàn toàn không hoạt động.

“Có những con đường được trang bị tới 20 máy quay an ninh nhưng chỉ có năm chiếc hoạt động. 15 chiếc còn lại bị hỏng không rõ lý do” - ông Somyot than thở.

Trước đó, cảnh sát cũng tiết lộ họ thiếu công nghệ nhận dạng gương mặt để xác định danh tính nghi can trong đoạn phim mờ mờ từ máy quay an ninh.

Ông Somyot cho biết các nhà điều tra xác định nghi can này chắc chắn nhận được sự hỗ trợ của một mạng lưới, có thể có sự tham gia của một số người Thái. Chưa rõ nghi can đã trốn ra nước ngoài hay chưa. “Tôi tin rằng hắn vẫn đang ở Thái Lan” - ông Somyot nhấn mạnh.

Máy quay an ninh chỉ bắt được cảnh nghi can này tới đền Erawan bằng xe tuk tuk, nhét chiếc ba lô xuống gầm ghế rồi rời đi bằng xe ôm về phía nam, tới khu Silom. Ông Somyot bày tỏ hi vọng các nước khác sẽ hỗ trợ cảnh sát Thái Lan điều tra.

Vấn đề là các thiết bị nước ngoài không phù hợp với hệ thống của Thái Lan. Tuần trước, Thủ tướng Prayut Chan-o-chan đã lên tiếng phản đối việc nước ngoài hỗ trợ điều tra vụ đánh bom.

Do chính phủ và các cá nhân công bố khoản tiền thưởng tổng cộng lên đến hơn 300.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi can, vô số người đã gọi điện tới cho lực lượng cảnh sát cung cấp đầu mối điều tra.

Tuy nhiên ông Somyot cho biết 90% những cuộc gọi này chỉ đem tới các thông tin không chính xác.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên