19/06/2012 15:16 GMT+7

Cảnh sát Pakistan: hoặc giảm cân, hoặc mất việc!

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Những cảnh sát béo phì ở tỉnh Punjab, tỉnh đông dân nhất Pakistan, sẽ phải tìm cách thu gọn vòng bụng xuống dưới 96cm vào cuối tháng này, nếu không sẽ bị mất việc.

CtTewqFc.jpgPhóng to
Một cảnh sát đi trên đường phố Islamabad, Pakistan ngày 18-6 - Ảnh: AFP

Ít nhất 50% cảnh sát ở Punjab hiện đang bị thừa cân. AFP dẫn lời Nabila Ghazanfar, người phát ngôn cảnh sát tỉnh Punjab, ngày 18-6 cho biết mục tiêu của cảnh sát trưởng Habibur Rehman là biến lực lượng cảnh sát tỉnh này thành một “lực lượng phù hợp”.

“Tôi đang ăn kiêng và nếu tôi làm được, sao các anh lại không thể”, bà Ghazanfar dẫn lời ông Rehman nói với các cảnh sát Punjab hồi tháng trước.

Ghazanfar từ chối bình luận bản tin của một tờ báo địa phương nói rằng 77% cảnh sát ở thành phố Rawalpindi có vòng bụng lớn hơn 96cm, nhưng thừa nhận nhiều cảnh sát đang bị thừa cân.

Bà cho biết các bác sĩ sẽ đo vòng bụng của 175.000 cảnh sát vào cuối tháng này. Những người có vòng bụng quá khổ sẽ bị loại khỏi nhiệm vụ hiện tại, cũng có nghĩa là không được trả lương.

Theo Ghazanfar, cảnh sát thừa cân làm việc không hiệu quả, "không thể đuổi kịp kẻ cướp và các tội phạm khác”. Bà cũng đổ lỗi vấn đề trên cho tình trạng thiếu người.

"Chúng tôi bị thiếu nhân sự. Bạn có thể mong đợi gì khi một cảnh sát đang làm công việc của sáu người? Họ không có thời gian cho thể dục thể chất", bà nói với AFP.

Cũng theo Ghazanfar, sau thông báo đo vòng bụng, các cảnh sát đang “làm việc tích cực, chạy bộ, tới phòng tập hoặc ăn kiêng để gọn lại đúng hạn”.

Theo tạp chí Forbes, Pakistan hiện có 22,2% dân số bị thừa cân, dù hàng triệu người đang đối mặt với nghèo đói.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên