14/08/2014 12:20 GMT+7

Cảnh sát lại đụng độ người biểu tình ở Missouri

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Rạng sáng nay 14-8, cảnh sát thành phố Ferguson ở bang Missouri (Mỹ) đã đụng độ dữ dội với người biểu tình vì vụ một thanh niên da đen bị bắn chết.

Cảnh sát chống bạo động ở thành phố Ferguson bắn hơi cay để giải tán đám đông biểu tình - Ảnh: Reuters

>> 
>> 

Theo Reuters, đây là đêm thứ tư liên tiếp bạo động xảy ra ở thành phố Ferguson. Khoảng 350 người đổ ra đường đập phá. Cảnh sát chống bạo động đã phải bắn hơi cay giải tán đám đông cuồng nộ. Một số người đã ném gạch đá vào lực lượng an ninh.

“Tôi đã chán cảnh bị bắt nạt vì màu da của mình. Tôi phát bệnh với sự bạo hành của cảnh sát và giận dữ vì những gì họ đã làm với Michael Brown - một người biểu tình 18 tuổi tên Terrell bức xúc - Tôi sẽ tiếp tục ra đường hàng đêm cho đến khi công lý được thực thi”.

Từ cuối tuần qua, cảnh sát Ferguson đã bắt giữ 40 người biểu tình. Một thanh niên 19 tuổi đã bị thương nặng hôm 12-8. Hôm qua hai nhà báo là Wesley Lowery của tờ Washington Post và Ryan J. Reilly của tờ Huffington Post đã bị bắt giữ khi đưa tin tại hiện trường. Sau đó họ đã được trả tự do.

Michael Brown, 18 tuổi, bị một cảnh sát bắn chết ở ngoại ô Ferguson hôm 9-8. Ban đầu Sở Cảnh sát Ferguson khẳng định Brown và người xả súng đã vật lộn tranh giành một khẩu súng trong xe cảnh sát. Tuy nhiên sau đó một nhân chứng khẳng định Brown bị bắn ngoài đường dù đã giơ tay xin hàng.

Mới đây Tổng thống Mỹ Barack Obama và nhà hoạt động vì nhân quyền Al Sharpton đã kêu gọi kiềm chế ở Ferguson. Trong khi đó, ở Los Angeles cảnh sát cũng đang điều tra vụ một sĩ quan bắn chết một thanh niên da đen 25 tuổi.

Trên mạng xã hội, các nhóm hoạt động đã kêu gọi biểu tình trên toàn nước Mỹ để phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Nhóm tin tặc Anonymous đe dọa sẽ công bố toàn bộ thông tin cá nhân của lực lượng cảnh sát thành phố Ferguson.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên