29/06/2014 07:10 GMT+7

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch quốc tế

HỒNG QUÝ
HỒNG QUÝ

TT - Tin từ Bộ Công thương cho hay thời gian qua có một số doanh nghiệp VN bị lừa đảo khi tiến hành giao dịch thương mại qua mạng.

Cụ thể, một số doanh nghiệp VN đã liên hệ qua mạng rồi đặt mua văn phòng phẩm, sau đó chuyển trước 30% tiền hàng cho đối tác Thái Lan nhưng không nhận được hàng. Các doanh nghiệp VN đặt trước khoảng 2.000-3.000 USD theo hình thức thanh toán T/T (telegraphic transfer - điện chuyển tiền).

Thương vụ Thái Lan đã xác minh và cho biết các doanh nghiệp Thái Lan trên thường lấy địa chỉ là các tỉnh lẻ của nước này với địa chỉ không có thật. Thương vụ khuyến cáo doanh nghiệp VN cần thận trọng và có thể liên hệ với thương vụ nhờ xác minh trước khi giao dịch. Doanh nghiệp có thể gọi tới số thương vụ là 006626508454 hoặc email [email protected] trong giờ làm việc để nhờ xác minh đối tác.

Hành vi lừa đảo qua mạng kiểu này không chỉ có ở Thái Lan. Tuổi Trẻ liên hệ với một số thương vụ khác ở các nước hay có giao thương với VN đều nhận được cảnh báo thận trọng. Doanh nghiệp trước khi giao dịch có thể liên hệ với Bộ Công thương hoặc VCCI để xin số thương vụ và dễ dàng liên hệ nhờ xác minh.

HỒNG QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên