05/03/2011 18:51 GMT+7

Cần Thơ ngập nặng vì mưa trái mùa

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Cơn mưa trái mùa kéo dài gần hai giờ chiều 5-3 đã làm khu trung tâm thành phố Cần Thơ ngập nặng. Đây là một trong những lần hiếm hoi Cần Thơ bị ngập nặng vì mưa lớn.

EVH7cRxr.jpgPhóng to
Mưa trái mùa chiều 5-3 trên đường Ngô Quyền Cần Thơ - Ảnh: Quang Vinh
79TnjHOi.jpgPhóng to
Tối 5-3, nước vẫn ngập đường Cần Thơ - Ảnh: Thanh Xuân

Hầu hết các tuyến đường thuộc khu vực này như đại lộ Hoà Bình, đường 30 Tháng 4, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ngô Quyền, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng (Q. Ninh Kiều)… đều ngập đến gần nửa xe máy.

Cơn mưa ngớt đúng vào giờ tan tầm nên nhiều học sinh phải lội bì bõm trong nước trở về nhà rất vất vả, một số cửa hàng ăn uống cũng bị nước tràn vào nhà.

Trong khi đó nhiều tuyến đường và hẻm ven khu trung tâm như đường Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ… cũng bị ngập hơn 30 cm khiến cuộc sống người dân xáo trộn.

PTve5imI.jpgPhóng to
Mưa dứt đúng vào giờ tan học khiến đường trở về nhà của học sinh rất vất vả (Ảnh chụp trên đường Ngô Quyền, Q. Ninh Kiều) - Ảnh: Chí Quốc

Đây là một trong những lần hiếm hoi Cần Thơ bị ngập nặng vì mưa lớn.

Tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ cuối năm 2010, các đại biểu HĐND đã cảnh báo tình trạng ngập đã bắt đầu do đô thị hoá nhanh và lấn chiếm kênh rạch ở Cần Thơ nhưng đến nay chính quyền chưa có giải pháp chống ngập hữu hiệu.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, cho biết mưa trái mùa xảy ra vào thời điểm này ở ĐBSCL là do ảnh hưởng của vùng áp thấp đang xuất hiện ở khu vực nam Biển Đông và một phần không khí lạnh phía Bắc đi vào Nam. Mưa trái mùa đã góp phần giải nhiệt, giảm khô hạn, tăng lượng ẩm, làm hạn chế nguy cơ cháy rừng nhưng không thể rửa mặn.

Tuy nhiên, hiện tượng này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thu hoạch lúa của nông dân và hoạt động sản xuất muối của diêm dân; làm gia tăng tình hình sâu bệnh, ảnh hưởng sức khỏe người dân.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên