18/02/2012 08:12 GMT+7

Cần Thơ: lo cháy ở các chợ cũ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Ngày 17-2, đại tá Trần Đức Đình - phó giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Cần Thơ - cho biết sở vừa kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại một số chợ có nguy cơ cháy cao trên địa bàn TP như chợ An Nghiệp, An Lạc (Q.Ninh Kiều), Ô Môn (Q.Ô Môn), Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ) và Thới Lai (huyện Thới Lai).

Bước đầu ghi nhận hệ thống điện ở các chợ này đã xuống cấp do chợ quá cũ, hàng hóa trong chợ nhiều làm hạn chế lối thoát nạn, tình trạng che bạt, dựng kiôt chiếm phần lớn lối đi...

pSCRXLYE.jpgPhóng to
Dựng lều bạt choán phần lớn lối đi tại chợ Cái Răng (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ)- Ảnh: C.Q.

Theo đại tá Đình, tại TP Cần Thơ có trên 100 chợ như trên và đa số là các chợ cũ, xuống cấp nên rất dễ xảy ra cháy và khi cháy sẽ gặp khó khăn trong việc chữa cháy.

Ngoài việc kiểm tra các chợ, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy còn kiểm tra hơn 200 cửa hàng kinh doanh xăng dầu và các điểm kinh doanh gas trên địa bàn. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, một số chợ mới xây dựng tại TP Cần Thơ như chợ An Thới (Q.Bình Thủy), Trung tâm thương mại Cái Khế (Q.Ninh Kiều)... lối đi rộng và có trang bị hệ thống chữa cháy.

Còn các chợ cũ như Cái Răng (Q.Cái Răng), An Nghiệp (Q.Ninh Kiều)... tiểu thương bán tràn lan bít các lối đi và che lều bạt, mắc dây điện chằng chịt vào nhà tôn xuống cấp rất phổ biến.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên