21/08/2014 06:07 GMT+7

Cán bộ dỏm bán máy lọc nước dỏm!

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Gần đây một số người tự xưng là cán bộ khảo sát nước sạch đến địa phương để khảo sát chất lượng nguồn nước, lợi dụng lòng tin của người dân lừa bán máy lọc nước dỏm.

Ông Nguyễn Duy Trưng - trưởng thôn Tú Phương, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình - cho biết ngày 11-8, ông nhận được cuộc gọi của một người đàn ông xưng là cán bộ khảo sát nước sạch được Phòng NN&PTNT huyện Thăng Bình giới thiệu đến thôn để khảo sát chất lượng nguồn nước. Sau đó ông giao nhiệm vụ dẫn cán bộ này đi khảo sát cho phó thôn là ông Huỳnh Luận.

Theo ông Luận, ngày đó người đàn ông không có mặt mà chỉ giới thiệu người phụ nữ tên T. đến làm việc. Ông đã dẫn bà T. đi khảo sát nước sạch quanh thôn và lấy hai mẫu nước giếng đào và giếng khoan. Bà T. dùng một dụng cụ để thử nước thì thấy mẫu nước giếng đào có màu vàng đục, mẫu nước giếng khoan màu đen. Bà T. nói mẫu nước giếng đào bị nhiễm phèn, mẫu nước giếng khoan bị nhiễm chì, uống vào rất nguy hiểm.

Bà Nguyễn Thị Hà (thôn Tú Phương) kể sau khi khảo sát, bà T. giới thiệu cho người dân ở thôn bộ máy lọc nước gia đình với giá mỗi bộ 4,1 triệu đồng và cho biết sẽ khuyến mãi cho thôn năm bộ lọc nước dùng thử, mỗi bộ được giảm giá 1 triệu đồng.

Bà Hà và hai người dân đã mua mỗi người một bộ. Đến khi lọc nước, người dân mới phát hiện đã bị lừa đảo. “Nước sau khi được lọc xong nhìn rất trong. Tuy nhiên khi đun sôi rót vào phích để nguội, trên mặt nước đọng một lớp váng màu trắng sữa, đục như nước cơm, có mùi tanh hôi. Chúng tôi nghi ngờ là máy dỏm nên không dám uống. Chúng tôi liên lạc qua số điện thoại bà T. để lại nhưng không được” - bà Hà bức xúc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Tùng - phó Phòng NN&PTNT huyện Thăng Bình - cho biết ông là người ký giấy giới thiệu cho ông V.V.H. (xưng là cán bộ khảo sát nước sạch thuộc Liên hiệp Khoa học sản xuất công nghệ hóa học VN) cùng nhóm của mình đến các xã khảo sát nước sạch và hứa sẽ gửi cho phòng bảng kết quả đánh giá nguồn nước. Sau khi nhận được phản ảnh từ dân, lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Thăng Bình mới biết bị mắc lừa và cũng không liên lạc được với người đàn ông trên.

Ông Tùng cho biết người đàn ông này trước đó còn trình hồ sơ khảo sát ở các huyện khác, nên rất có thể những nơi đó cũng bị lừa đảo tương tự. “Phòng NN&PTNT huyện đã làm công văn gửi các xã, thông tin trên đài phát thanh đề nghị chính quyền địa phương, người dân nên cảnh giác, không bị mắc lừa với chiêu trò này” - ông Tùng nói.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên