19/04/2015 10:14 GMT+7

​Cán bộ Đoàn phải đối thoại với thanh niên

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là khẳng định của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tại Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần 10, khóa X diễn ra ở Hà Nội ngày 18-4.

Người cao tuổi tại xã Bằng Cả (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) được khám và tư vấn sức khỏe trong chương trình “Áo blouse xanh” - Ảnh: Đức Hiếu

Theo anh Vinh, việc đối thoại và gần gũi với thanh niên trước hết thể hiện trách nhiệm sát cánh của tổ chức và người cán bộ, thủ lĩnh Đoàn. Việc đối thoại cũng giúp người làm công tác thanh niên lắng nghe, nắm bắt, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của thanh niên.

Đây là điều bổ trợ rất nhiều trong việc tham mưu cho Đoàn đưa ra được những quyết sách hỗ trợ thanh niên trong cuộc sống và công việc, đồng thời giúp củng cố cơ sở Đoàn vững chắc. Ngoài ra qua đây, bản lĩnh của mỗi người cán bộ thanh niên cũng được rèn luyện, trưởng thành.

“Tới đây sẽ đưa việc đối thoại này trở thành quy chế mà các cơ sở Đoàn phải thực hiện. Việc đối thoại này phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu về hình thức cũng như quy mô thực hiện với phương châm quan trọng nhất là tính thực chất” - anh Vinh cho hay.

Báo cáo tổng kết Tháng thanh niên 2015 cho biết trong thời gian này, Đoàn các cấp đã triển khai được 158 công trình thanh niên cấp tỉnh, trên 2.000 công trình thanh niên cấp huyện và hơn 23.000 công trình thanh niên cấp cơ sở.

* Chiều 18-4, chương trình “Áo blouse xanh” do Trường ĐH Y Hà Nội tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho khoảng 600 người dân tại xã Bằng Cả (huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Tổ chức từ năm 2012, “Áo blouse xanh” là chương trình thường niên của Đoàn trường cùng đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Y Hà Nội.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên