13/06/2012 05:25 GMT+7

Cách mọi chức vụ trong Đảng

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 12-6, ông Lê Thanh Quang - ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa - cho biết Ban thường vụ Tỉnh ủy vừa có kết luận về việc kỷ luật các đảng viên thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý có sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng ở huyện Khánh Sơn.

Về chi tiết kết luận, ông Nguyễn Chuyện - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa - cho hay Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa thống nhất kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng đối với thượng tá Nguyễn Thành Trung - ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy Khánh Sơn, bí thư Đảng ủy Công an huyện Khánh Sơn; đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền giáng chức trưởng công an huyện, giáng cấp bậc đối với ông Trung.

Hiện Tỉnh ủy Khánh Hòa và Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đang xem xét, quyết định hình thức kỷ luật Đảng đối với Ban thường vụ Huyện ủy Khánh Sơn, bí thư và hai phó bí thư Huyện ủy, giám đốc ban quản lý rừng phòng hộ Khánh Sơn và hạt trưởng Hạt kiểm lâm Khánh Sơn.

Theo ông Chuyện, ông Nguyễn Thành Trung có những sai phạm: là lãnh đạo Công an huyện, ủy viên thường vụ Huyện ủy, bí thư Đảng ủy Công an Khánh Sơn, nhưng ông Trung thiếu gương mẫu và chấp hành không nghiêm sự chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Khánh Sơn trong việc dừng khai thác gỗ keo rừng trồng theo hai chương trình 132 và 743; để việc khai thác, vận chuyển gỗ keo diễn ra thường xuyên trên địa bàn nhưng không ngăn chặn, xử lý. Ông Trung chưa tham mưu thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng để bảo vệ, ngăn chặn nạn phá rừng, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

Ông Trung nhận khoán 20,25ha đất trồng rừng của ban quản lý rừng phòng hộ Khánh Sơn thuộc tiểu khu 635 (cũ), nay là tiểu khu 270, không đúng quy định của Nhà nước; quản lý, sử dụng đất rừng nhận khoán có nhiều sai phạm như đã để một số đối tượng chặt hạ cây rừng trên đất nhận khoán và dùng xe cơ giới san ủi con đường dài hơn 560m khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép là vi phạm hợp đồng nhận khoán đất trồng rừng. Việc mở con đường này đã tạo điều kiện cho lâm tặc khai thác, vận chuyển gỗ trái phép.

Bên cạnh đó, ông Trung còn tự ý lấy 4ha đất rừng trong diện tích đất nhận khoán cho người khác sử dụng để trồng rừng là sai quy định. Dù không phải là đối tượng được nhận tiền hỗ trợ giống cây trồng rừng theo quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa nhưng ông Trung vẫn nhận để vụ lợi cá nhân.

Trước đó, ông Trung đã bị giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa tạm đình chỉ công tác từ ngày 27-4 đến 27-5, sau đó gia hạn thêm 30 ngày nữa.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên