25/02/2016 08:15 GMT+7

Các trường THPT dự hội tuyển sinh với đủ “chiêu”

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Chuẩn bị cho Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 của báo Tuổi Trẻ tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), năm nay một số trường THPT đã có những ý tưởng khá độc đáo để tham dự.

Chẳng hạn có trường cho học sinh đăng ký dự theo nhóm ngành. Trường khác lại tập huấn cho học sinh đặt câu hỏi sao cho mang lại hiệu quả thông tin cao nhất...

Chiều 23-2, thầy Triệu Thanh Nhàn - bí thư Đoàn Trường THPT Chợ Gạo, Tiền Giang - cho biết cơ bản việc tổ chức cho học sinh trong trường tham dự ngày hội đã hoàn tất.

Theo thầy Nhàn, năm nay có 450 học sinh đăng ký tham gia và trường đã thuê 11 xe đưa các em đi. Điều đặc biệt, không chỉ học sinh lớp 12 mà một số học sinh lớp 10, lớp 11 cũng đi cùng các anh chị để định hướng sớm hơn ngành nghề cho tương lai của mình.

“Để học sinh tham dự ngày hội đạt hiệu quả cao nhất, tôi cho các em đăng ký theo nhóm ngành. Ban tổ chức phân ra thành các nhóm ngành như khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kinh tế tài chính... tôi cũng cho các em đăng ký trước như thế để các em hình dung trước. Khi đến ngày hội, căn cứ vào ngành các em đăng ký, tôi sẽ hướng dẫn các em đến đúng khu vực đó để tìm hiểu” - thầy Nhàn nói.

Cũng theo thầy Nhàn, những năm trước học sinh của trường đến ngày hội tìm hiểu được trường phù hợp với khả năng của mình, nên tỉ lệ đậu đại học cũng cao hơn.

Cùng ngày, thầy Nguyễn Chí Thiện - bí thư Đoàn Trường THPT Cầu Ngang B, Trà Vinh - cho biết có 109 học sinh của trường đăng ký dự ngày hội. Trường sẽ tổ chức ba chuyến xe đưa học sinh đi. Đặc biệt, trước ngày đưa học sinh lên TP.HCM, trường đã tập huấn cho học sinh đặt câu hỏi với ban tư vấn.

Thầy Thiện kể: “Tuần trước, trong buổi học về hướng nghiệp, thầy cô lồng ghép vào giới thiệu về Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ cho học sinh. Chủ yếu là để các em nắm qua về nội dung, cách thức tổ chức chương trình. Thầy cô cũng hướng dẫn học sinh cách đặt câu hỏi với ban tư vấn sao cho thu được nhiều thông tin bổ ích với trường hợp của mình”.

Trong khi đó, tại Trường THPT Quang Trung (Củ Chi, TP.HCM), “Bảng tin hướng nghiệp” cũng đã được lập ra trên bảng thông tin của trường. “Bảng tin này sẽ cập nhật thường xuyên thông tin về Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ và những thông tin trước kỳ thi THPT quốc gia.

Năm nay, trường có 142 học sinh đăng ký tham dự và trường sẽ tổ chức năm xe cho các em đi” - thầy Nguyễn Văn Cải, phó hiệu trưởng nhà trường, nói.

Một trường ở khá xa TP.HCM nhưng có số lượng học sinh đăng ký tham dự rất đông là Trường THPT Hoàng Diệu, Sóc Trăng. Cô Phạm Ngọc Phụng - hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: “570 học sinh đã đăng ký. Đoàn đi lần này có thêm 17 giáo viên, đại diện phụ huynh cùng một số em học sinh lớp 11, lớp 10. Trường đã thuê 16 xe cho đoàn đi. Tôi thấy các em rất hào hứng tham gia. Đến ngày hội, các em thích ngành nào sẽ gặp trực tiếp thầy cô trường có ngành đó, nên về sẽ có động lực hơn để thi đậu vào trường”.

Ngoài ra, nhiều trường khác như THPT Bình Khánh, An Nghĩa, Cần Thạnh (Cần Giờ, TP.HCM) đăng ký 100-200 học sinh mỗi trường; THPT Bình Chánh (TP.HCM) đăng ký 400 học sinh; THPT Gò Công Đông, chuyên Tiền Giang (Tiền Giang) 200 học sinh; THPT Lý Thường Kiệt (Tây Ninh) 200 học sinh; THPT Tân Thành (Đồng Tháp) 30 học sinh; THPT Chu Văn An (An Giang) 300 học sinh; THPT Dân tộc nội trú (Bà Rịa - Vũng Tàu) 100 học sinh...

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên