28/01/2012 07:41 GMT+7

Các CLB ở Super League chống án

S.H.
S.H.

TT - Sau buổi tập “xông đất” vào sáng mồng 4 tết, K.Khánh Hòa đã gửi đơn khiếu nại đến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ban kỷ luật để phản đối quyết định đình chỉ thi đấu hai trận đối với đội trưởng Tấn Tài do có hành vi và lời nói phản ứng trọng tài Bùi Quang Thông (trận CLB Hà Nội thua K.Khánh Hòa 1-4, vòng 3 Super League).

Kèm theo văn bản khiếu nại là đơn tường trình sự việc của đội trưởng Tấn Tài. Trong đó, Tấn Tài cho rằng quyết định kỷ luật nói trên là quá nặng, đề nghị các bộ phận chức năng xem xét lại. Trong đơn của Tấn Tài còn có chữ ký của các cầu thủ: Hữu Phát, Thanh Tuấn, Văn Học, Văn Phong cùng xác nhận rằng Tấn Tài không có lời lẽ gây hấn với trọng tài.

Cũng trong sáng mồng 4 tết, trao đổi cùng Tuổi Trẻ, HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) không giấu được sự bức xúc khi nói về án kỷ luật treo giò hai trận đối với tiền đạo Samson sau khi anh này va chạm cùng trung vệ Huy Hoàng (SLNA) ở vòng 3 Super League. Ông Hùng nói: “Băng ghi hình trận đấu trên cho thấy Huy Hoàng là người cố tình vào bóng kiểu triệt hạ đối phương. Sau khi nhảy lên tránh được, lúc rơi xuống đất chân của Samson trúng vào người Huy Hoàng đang trên đà lăn dưới mặt cỏ. Vì vậy, không thể cho rằng đây là hành vi cố tình trả đũa của Samson với Huy Hoàng”.

“Trong tình huống va chạm nói trên, Huy Hoàng là người khởi xướng, nếu Samson không tránh được chắc chắn sẽ giải nghệ. Nếu cho rằng Samson trả đũa cú ra đòn ấy thì tại sao nạn nhân và người gây ra lỗi lại nhận án kỷ luật như nhau? Đây là điều phi lý. Theo tôi, do Huy Hoàng dính chấn thương nặng nên ban kỷ luật cố tình đưa ra án phạt nói trên để xoa dịu. Cách hành xử thiếu thuyết phục này không thể nào làm giảm nạn bạo lực trên sân cỏ” - HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

Về phía SLNA, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định Samson cố tình chơi bóng nguy hiểm bằng cách đạp vào mặt Huy Hoàng. Ông Thắng cho rằng Huy Hoàng tung người phá bóng hợp lệ nên không thể bị treo giò hai trận. Trong khi đó, Samson có hành động chơi xấu và đáng bị phạt nặng hơn. Vì vậy, SLNA chính thức gửi văn bản khiếu nại về án kỷ luật của Huy Hoàng.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên