31/10/2014 14:54 GMT+7

Carô, sọc, bông hoa tươi tắn cho xuân hè

KHÁNH NGỌC - Ảnh: Fashionisiers
KHÁNH NGỌC - Ảnh: Fashionisiers

TTO - Sàn diễn thời trang thế giới đã hé lộ những xu hướng họa tiết thời trang lên ngôi trong mùa thời trang xuân hè năm 2015.

Trong tủ thời trang của bạn đã có họa tiết kẻ carô, sọc và bông hoa chưa?

Xu hướng họa tiết thời trang cho xuân hè năm 2015 vô cùng phong phú để bạn làm mới tủ thời trang riêng mình, từ kẻ carô, sọc, bông hoa đến chấm bi, họa tiết hình học, lông thú, rừng nhiệt đới...

Kẻ carô hai tông màu

Kẻ carô hai tông màu

Đặc điểm của họa tiết này là chỉ đơn giản hai tông màu, hai gam màu cổ điển nhất kết hợp trên loại kẻ carô là trắng và đen. Không chỉ là họa tiết in mà còn là vải dệt sọc kết hợp giữa hai tông màu đan xen làm nên vẻ đẹp khỏe khoắn, giản dị.

Bạn có thể chọn kẻ carô nhỏ hoặc to vừa phải để lên những bộ đầm canh vải xéo ghép nhiều mảnh dài đến giữa bắp chân tạo sự thoải mái mà vẫn đầy vẻ đẹp nữ tính. Hoặc có thể chọn kiểu đầm ngắn xòe trên đầu gối với carô trắng đen trông trẻ trung, năng động.

Họa tiết động vật

Họa tiết động vật

Không chỉ là họa tiết lông thú như lông beo, lông cọp, mà có thể là cả khuôn mặt cọp, beo và những loài động vật, bò sát dễ thương khác như chó, mèo, ếch, nhái... Những họa tiết này có thể lên trên đầm xòe dạ hội hoặc đầm sơmi dài tay cho công sở. Họa tiết động vật là một trong những họa tiết không bao giờ lỗi mốt, nên bạn không sợ bị lỗi thời khi chọn những bộ cánh in hình động vật cho tủ quần áo của mình.

Sọc đủ kiểu

Xu hướng sọc của mùa thời trang xuân hè 2015 đủ các loại hình sọc
Xu hướng sọc của mùa thời trang xuân hè 2015 đủ các loại hình sọc

Họa tiết sọc trở lại vào năm tới với đủ sắc thái và biến tấu khác nhau, đi từ cách phối sọc ngang, dọc hay xéo đến màu sắc và mảng khối.

Có thể phối sọc dọc và sọc ngang cùng mảng gam cùng màu trên cùng một bộ trang phục để tạo nên góc nhìn mới lạ, đầy sáng tạo cho bộ vest công sở hay đầm dạo phố. Sọc cũng là họa tiết không bao giờ cũ nên bạn cứ mạnh dạn đầu tư cho những bộ trang phục kẻ sọc mùa xuân 2015.

Họa tiết hiệu ứng đồ họa và hình học

Họa tiết hiệu ứng đồ họa và hình học
Họa tiết hiệu ứng đồ họa và hình học

Sự phối trộn giữa những hình lập thể, mảng khối, carô... mang lại hiệu ứng đẹp và trẻ trung đáng kinh ngạc cho các nàng.

Những gam màu và hình khối tràn đầy sinh lực tạo ra những hiệu ứng đồ họa rất riêng mà chỉ có loại họa tiết này mới có. Họa tiết này dự báo gây sóng gió trong làng thời trang mùa xuân hè 2015.

Cây cỏ, hoa đồng nội

Cây cỏ, hoa đồng nội
Cây cỏ, hoa đồng nội

Họa tiết bông hoa cứ đến mùa xuân hè lại lên ngôi, không bao giờ cũ. Và không chỉ có bông hoa, cây lá xứ nhiệt đới như dừa, cọ với màu xanh tươi mát cũng là những họa tiết được ưa chuộng của năm tới. Bạn có thể chọn họa tiết bông hoa, cây cỏ trên nền gam màu sáng hoặc tối, đầm dài hoặc đầm ngắn tùy nơi đến và tâm trạng.

Họa tiết trừu tượng và nghệ thuật

Họa tiết trừu tượng và nghệ thuật
Họa tiết trừu tượng và nghệ thuật

Những mảng khối và gam màu hòa trộn một cách tinh tế khiến bộ thời trang trông đẹp như một bức tranh trừu tượng mang tính nghệ thuật đỉnh cao mà mỗi người có thể cảm nhận một vẻ đẹp khác nhau.

Chất liệu vải tơ bóng, tơ tằm càng làm cho bộ đầm - tranh trừu tượng thêm đẹp liêu trai, huyền ảo. Những nàng yêu tranh trừu tượng có thể mặc sức chọn cho mình những bức tranh trừu tượng mờ ảo kiều diễm nhất trên những bộ đầm đáng yêu mùa xuân này.

Họa tiết dân tộc thiểu số

Họa tiết dân tộc thiểu số

Các nhà thiết kế thời trang đưa ra một loạt gợi ý họa tiết dân tộc thiểu số dễ thương lấy cảm hứng từ hình ảnh những sắc tộc thiểu số hoặc truyền thuyết của Hi Lạp cổ đại, Brazil, châu Phi, Trung Quốc...

Đó có thể là họa tiết vẽ thổ dân với những trang phục truyền thống hoặc những họa tiết hoa lá cây cỏ thường được sử dụng trên trang phục dệt truyền thống của họ kết hợp những gam màu tươi sáng và hiện đại.

Họa tiết rừng nhiệt đới

Họa tiết rừng nhiệt đới

Họa tiết rừng nhiệt đới mang lại ấn tượng tươi mới và hiện đại và cũng mang lại cảm giác mát mẻ cho người mặc lẫn người đối diện. Nét đẹp tươi mới tỏa ra từ những cánh rừng nhiều sắc màu tươi sáng của hoa, lá và cả những bụi cây cỏ dại. Một loại họa tiết mang hơi thở mùa xuân sẽ rất được ưa chuộng vào mùa xuân tới.

Họa tiết trẻ trung đầy sắc màu

Họa tiết trẻ trung đầy sắc màu

Đây là xu hướng họa tiết khá mới xuất hiện trong một loạt chương trình thời trang gần đây tạo nên một trào lưu mới. Những họa tiết này có hình trái cây, đôi môi, kem quế... đầy màu sắc tươi mát, trẻ trung kết hợp trên những phom dáng đầm, váy hiện đại dành cho các cô gái trẻ. 

Họa tiết ngôi sao

Họa tiết ngôi sao

Những ngôi sao tươi vui lấp lánh sẽ là xu hướng họa tiết mạnh mẽ của mùa xuân 2015. Đó có thể là ngôi sao cách điệu với cánh dài và mỏng hoặc ngôi sao biến thể với cánh dài ngắn khác nhau. Những họa tiết ngôi sao sẽ giúp bạn tỏa sáng trong suốt mùa xuân tới.

Họa tiết chấm bi

Họa tiết chấm bi

Họa tiết chấm bi chưa bao giờ lỗi mốt. Chấm bi của mùa xuân tới sẽ được phối ngẫu nhiên với các mảng khối gam màu hoặc quyện với cả họa tiết bông hoa. Với chấm bi trắng và đen, bạn có thể diện nguyên cây từ nón, áo, quần đến giày mà vẫn trông vô cùng dễ thương.

KHÁNH NGỌC - Ảnh: Fashionisiers
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên