Buôn bán tràn ra đường

TRUNG THÀNH - TIẾN LONG
TRUNG THÀNH - TIẾN LONG

TT - Nhiều người đi ngang đường Lê Văn Quới (ngay ngã ba Lê Văn Quới - Bình Trị Đông) thuộc P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân (TP.HCM) không khỏi bực mình vì tình trạng buôn bán tự phát, lấn chiếm lòng lề đường.

Cứ vào hai buổi sáng và chiều, tại đây thành nơi họp chợ tự phát gây mất trật tự đường phố. Thậm chí, nhằm lôi kéo khách mua hàng, người bán còn tràn xuống cả lòng đường, gây khó khăn cho người đi đường.

Tình trạng này đã diễn ra trong nhiều năm qua nhưng không thấy chính quyền địa phương chấn chỉnh, dù gần đó có biển báo của UBND P.Bình Hưng Hòa A cấm cá nhân họp chợ, lấn chiếm lòng lề đường kinh doanh (sẽ phạt tiền).

Ông Ngô Xuân Thông, phó chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa A, cho biết thời gian qua UBND phường đã kiểm tra, xử phạt người dân buôn bán tự phát chiếm lòng lề đường tại một số tuyến đường trên địa bàn, trong đó có đường Lê Văn Quới.

Từ đầu năm đến nay, phường đã tịch thu 40 chiếc xe lôi, 24 xe đẩy, 4 xe ba gác và 30 bảng hiệu, hộp đèn. Tổng số tiền xử phạt hơn 360 triệu đồng. Tuy nhiên, do người vi phạm đa số là dân nhập cư, kinh tế nghèo khó nên việc dẹp hẳn các điểm buôn bán tự phát gặp nhiều khó khăn.

TRUNG THÀNH - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên