10/10/2013 08:07 GMT+7

Buổi chào cờ lắng đọng

LÊ TRIỀU SƠN (phó hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội, TP Huế)
LÊ TRIỀU SƠN (phó hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội, TP Huế)

TT - Những ngày này, tại Trường THPT Gia Hội (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) của chúng tôi, biết bao cặp mắt rưng rưng khi thầy và trò đọc các bài báo tại bản tin của Đoàn trường: “Cả nước tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, “Cái tâm của Đại tướng thấm sâu vào lòng dân”, “Sững sờ như mất người thân”...

VR79la2V.jpgPhóng to
Học sinh Trường THPT Gia Hội chăm chú đọc các bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Lê Triều Sơn

Ngày 7-10, trong buổi chào cờ, nỗi buồn và lòng tiếc thương vô hạn thể hiện rõ trên khuôn mặt của toàn thể giáo viên và học sinh. Sân trường lặng yên gần như bất động khi thầy phó hiệu trưởng đọc những thông tin về sự ra đi của Đại tướng đầy xúc động.

Để tỏ lòng thương tiếc và biết ơn vô hạn đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, toàn Trường THPT Gia Hội chúng tôi dành một phút mặc niệm.

Buổi chào cờ đầy ý nghĩa và để lại nhiều ấn tượng cho thầy và trò. Sau phút mặc niệm, thầy hiệu trưởng tiếp tục đọc cho học sinh nghe những câu chuyện viết về Đại tướng. Chẳng ai bảo ai, toàn thể giáo viên và học sinh chúng tôi đều chăm chú lắng nghe từng câu từng chữ.

Giờ ra chơi, chương trình phát thanh của Đoàn trường cũng cuốn hút hơn mọi ngày. Thay vì đá cầu, nhảy dây, chơi đùa rượt đuổi..., những học sinh của trường với khuôn mặt đăm chiêu theo dõi các bài báo trên Tuổi Trẻ: “Chiến sĩ Trường Sa, DK1 nhớ Đại tướng”, “Cảm hứng từ bác Văn”... lần lượt được ngân vang qua giọng đọc diễn cảm của các em học sinh.

Một buổi chào cờ, một ngày học tập trôi qua thật lắng đọng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

LÊ TRIỀU SƠN (phó hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội, TP Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên