18/03/2014 15:42 GMT+7

Buộc sinh viên đâm giảng viên đại học chữa bệnh

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Theo kết luận giám định pháp y, sinh viên xin điểm không được, đâm bị thương giảng viên ĐH Cần Thơ không đủ năng lực nhận thức để tiếp tục điều tra.

Ngày 18-3, thượng tá Nguyễn Văn Giáp, phó trưởng công an Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với Trần Quang Đồng - sinh viên đã đâm tiến sĩ Phạm Văn Beo, giảng viên khoa Luật trường Đại học Cần Thơ vì xác định bị can không đủ năng lực nhận thức để tiếp tục điều tra.

Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương - Phân viện phía Nam xác định bị can Đồng tại thời điểm gây án có năng lực nhận thức để điều khiển hành vi nhưng hạn chế do bệnh, hiện nay bệnh đang tiến triển, chưa đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi để tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra.

Căn cứ kết luận trên của Viện pháp y, VKSND Q.Ninh Kiều đã ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh nên công an đình chỉ điều tra vụ án.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào tháng 12-2013, tiến sĩ Beo bị học trò Đồng, là sinh viên của một lớp luật của trường đại học Cần Thơ, đâm từ sau lưng gây thương tích khi ông Beo đang giặt đồ. Nguyên nhân do Đồng đến nhà thầy Beo xin điểm nhưng thầy không cho.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên