25/05/2011 06:03 GMT+7

Bụi tro đe dọa bầu trời Bắc Âu

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Bụi tro từ núi lửa Grimsvotn tại Iceland ngày 24-5 bắt đầu lan đến sân bay Heathrow ở London (Anh), cảng hàng không lớn nhất thế giới. Hàng ngàn hành khách ở Anh rơi vào cảnh vạ vật ở sân bay vì các chuyến bay bị hoãn, hủy.

RxwZlrlR.jpgPhóng to
Hành khách ngủ vạ vật ở sân bay Edinburgh, Scotland vì chuyến bay bị hủy - Ảnh: AFP

Vẫn chưa rõ các chuyến bay đến và đi từ sân bay Heathrow có bị hủy, hoãn hay không. Theo CNN, Cơ quan thời tiết Anh cho biết đám mây bụi tro đã bao trùm toàn bộ không phận nước Anh từ 1g sáng 24-5. Lượng bụi tro dày đặc nhất bay trên bầu trời Scotland, bắc Ireland và miền bắc nước Anh.

Cơ quan kiểm soát giao thông hàng không châu Âu (Eurocontrol) thông báo ít nhất 500 chuyến bay đến và từ Scotland, bắc Ireland đã bị hủy trong ngày hôm qua, đẩy hàng ngàn hành khách rơi vào cảnh đợi chờ ở sân bay. Đức cho biết cũng có thể phải tạm đóng cửa sân bay ở Hamburg và Bremen.

Eurocontrol cho biết đám mây bụi tro cũng ảnh hưởng đến các chuyến bay ở một số khu vực tại Đan Mạch và miền nam Scandinavia. Theo Eurocontrol, nếu núi lửa Grimsvotn tiếp tục phun trào với tốc độ hiện nay, đám mây bụi tro sẽ lan đến miền tây nước Pháp và miền bắc Tây Ban Nha vào ngày 26-5.

Tuy nhiên, các quan chức châu Âu bác bỏ khả năng cấm bay trên diện rộng ở châu Âu.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên