02/12/2012 19:51 GMT+7

Brazil chung bảng Ý tại Confederations Cup 2013

TR.N.
TR.N.

TTO - Theo kết quả bốc thăm Confederations Cup (Cúp các liên đoàn châu lục) do FIFA tổ chức tại Brazil năm 2013, đội tuyển chủ nhà Brazil nằm cùng bảng với Nhật Bản, Mexico và Ý.

MFOJpAzu.jpgPhóng to
Brazil từng hai lần vô địch Confederations Cup, trong đó có lần gần nhất vào năm 2009 tại Nam Phi. Ảnh: Reuters.

Ở bảng còn lại, nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha chung bảng với Uruguay, Tahiti và đội vô địch châu Phi (chưa xác định). Đội tuyển yếu nhất tham dự Confederations Cup chính là Tahiti. HLV Etaeta cho biết đội của ông sẽ rất vui khi gặt hái kinh nghiệm từ giải đấu. "Thật ngạc nhiên bởi chúng tôi chỉ là một quốc gia nhỏ bé với 250.000 người lại được thi đấu với các đội bóng giỏi nhất thế giới", ông Etaeta nói.

HLV Tây Ban Nha Del Bosque đánh giá Brazil là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải. Ông cũng thừa nhận Tây Ban Nha sẽ có một giải đấu khó khăn ngay từ trận đầu tiên gặp Uruguay vào ngày 16-6-2013.

HLV Oscar Tabarez (Uruguay) thì cho rằng: “Trận đấu với Tây Ban Nha là khó khăn nhất. Bạn chỉ cần nhìn vào thành tích của họ trong vài năm qua và cách họ chơi bóng như thế nào (là đủ hiểu)".

Confederations Cup được xem là giải “làm nóng” giúp Brazil chuẩn bị cho công tác tổ chức World Cup 2014. Brazil cũng chính là đội vô địch giải này. Vào năm 2009, Brazil đăng quang sau khi hạ Mỹ trong trận chung kết. Tiếc là đến World Cup 2010, Brazil bất ngờ bị Hà Lan loại ở tứ kết.

Tên đội vô địch châu Phi tham dự Confederations Cup sẽ được xác định sau giải vô địch bóng đá châu lục này CAN 2013 diễn ra từ 19-1 đến 20-2-2013.

FKl9dZaS.jpgPhóng to
Từ trái sang: HLV đội tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari, HLV tuyển Ý Cesare Prandelli, HLV tuyển Nhật Bản Alberto Zaccheroni và HLV tuyển Mexico Jose Manuel de la Torre tại lễ bốc thăm Confederations Cup ở Sao Paulo, Brazil, ngày 2-12 (giờ VN). Ảnh: AP/Andre Penner.

Phát biểu sau khi có kết quả bốc thăm, tân HLV tuyển Brazil vừa nhận chức ngày 29-11 cho biết ông không buồn khi Brazil rơi vào một bảng đấu khó và nếu có thua tại giải này thì cũng không có nghĩa là Brazil sẽ thất bại tại “mục tiêu chính” là World Cup 2014.

Scolari từng dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2002 và nay tiếp tục giữ trọng trách huấn luyện đội tuyển năm lần vô địch thế giới đăng quang lần nữa trên sân nhà ở World Cup 2014.

“Chúng tôi muốn thi đấu những trận khó khăn, đặt mình dưới áp lực cùng với người hâm mộ”, Scolari nói. Ông cho rằng niềm tin là một yếu tố quan trọng và việc được các cổ động viên nhà ủng hộ đằng sau đội bóng là một điều quan trọng trong vòng 18 tháng tới.

Felipao (biệt danh của Scolari) nói rằng ông muốn khán giả Brazil "tin tưởng nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn với đội bóng và đi đến sân vận động", và cho biết đội tuyển sẽ nỗ lực mang lại bầu không khí hạnh phúc cho người hâm mộ. Brazil sẽ gặp Nhật Bản trong trận khai mạc giải Confederations Cup ngày 15-6 tại Brasilia.

Trong khi đó, HLV Ý Cesar Prandelli thì nói đội tuyển Thiên thanh của ông “sẵn sàng đối mặt với khó khăn” ở giải đấu. Tuyển Ý sẽ gặp Mexico tại sân vận động Maracana ngày 16-6, kế đến gặp Nhật Bản ngày 19- 6 tại Recife và gặp Brazil ba ngày sau đó ở Salvador.

HLV Mexico Jose Manuel de la Torre nói việc tham dự giải sẽ giúp cho đội tuyển có một cơ hội để cải thiện đội hình và chứng tỏ khả năng.

Trận chung kết Confederations Cup sẽ tổ chức tại sân Maracana ở Rio de Janeiro ngày 30-6-2013.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên