06/12/2015 02:39 GMT+7

Bournemouth hạ đo ván Chelsea tại sân Stamford Bridge

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 6-12, ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tân binh Bournemouth đã gây bất ngờ lớn khi đá bại ĐKVĐ Chelsea 1-0 ngay trên sân Stamford Bridge.

Niềm vui của các cầu thủ Bournemouth sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: Getty Images
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Chelsea sau trận thua Bournemouth. Ảnh: Getty Images

Trước một Chelsea mạnh hơn hẳn, Bournemouth chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và đội khách đã suýt tạo nên bất ngờ khi có liền hai cơ hội trong 15 phút đầu. Đáng tiếc cả hai pha dứt điểm ở góc hẹp của Junior Stanislas (12’) và Joshua King (15’) đều không đánh bại được phong độ xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois (Chelsea).

Sau hai tình huống “chết hụt” này, Chelsea thi đấu chặt chẽ hơn và từng bước đẩy lùi các cầu thủ Bournemouth về phần sân nhà. Phút 35, cơ hội đến với Chelsea sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha đột pha và dứt điểm hiểm hóc của Eden Hazard đã không đánh bại được thủ môn Boruc.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Boruc đã tỏa sáng bằng những phản xạ cực nhanh, giúp Bournemouth đứng vững trước những pha dứt điểm hiểm hóc của Pedro, Oscar, Eden Hazard.

Bế tắc trong tấn công, HLV Jose Mourinho tung tiền đạo Diego Costa vào sân trong hiệp 2. Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Costa lại chơi mờ nhạt, khiến Chelsea càng gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Bournemouth.

Video clip trận Chelsea thua Bournemouth 0-1. Nguồn: TTTV

Không những bế tắc, Chelsea còn không gặp may với tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài. Phút 62, từ đường căng ngang bên cánh trái của Costa, hậu vệ Francis trong tình huống cản phá đã để bóng chạm tay rất rõ ràng trong vòng cấm. Do không theo kịp tình huống nên trọng tài Mike Jones đã không cất còi cho Chelsea hưởng penalty, khiến các cầu thủ Chelsea rất tức giận.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Chelsea đã phải trả giá khi trận đấu bước vào những phút cuối. Phút 82, từ quả phạt góc bên cánh trái, thủ môn Courtois (Chelsea) băng ra đấm bóng không thành công. Steve Cook lao vào thực hiện pha đá bồi. Bóng đi không chính xác nhưng Glenn Murray đã có mặt thực hiện pha đánh đầu nối đưa bóng vào lưới, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là trận thua thứ tám của Chelsea sau 15 vòng đấu ở mùa giải năm nay. Thua trận này, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 14 với 15 điểm. Còn Bournemouth vươn lên vị trí thứ 17 với 13 điểm.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên