29/02/2016 14:33 GMT+7

UBND TP.HCM sẽ tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy

VIỄN SỰ - MAI HƯƠNG
VIỄN SỰ - MAI HƯƠNG

TTO - Sẽ có những vấn đề tiếp nhận qua đường nóng sẽ được xử lý ngay mà không cần chờ đợi, không qua khâu trung gian.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM - Võ Văn Hoan đang trả lời báo chí tại cuộc họp báo ngày 29 - 2 (Ảnh: VIỄN SỰ)

Đây là khẳng định của ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP.HCM khi trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc triển khai và quy chế tiếp nhận xử lý thông tin đường dây nóng của UBND TP.HCM, tại cuộc họp báo của UBND TP ngày 29-2.

Thông tin nóng thì không thể chần chừ

Chánh Văn phòng UBND TP cho biết sẽ có 4 cấp độ để xử lý thông tin đường dây nóng:

Cấp độ 1: Những vấn đề người dân hỏi về thủ tục trình tự, sẽ được hướng dẫn ngay qua đường dây nóng.

Cấp độ 2:  Những bức xúc của người dân với các  vụ việc sắp xảy ra, đang xảy ra cần phải giải quyết ngay, nếu để lâu sẽ có vấn đề . Những vụ việc này sẽ được giao cho Chánh văn phòng xử lý ngay lập tức.

Cấp độ 3:  Những sự việc nóng đã được chỉ đạo nhiều lần nhưng không có chuyển biến. Văn phòng UBND TP sẽ tham mưu cho lãnh đạo để chỉ đạo các cơ quan triển khai rà soát tổng hợp và đề xuất xử lý.

Cấp độ 4: Các đề nghị của người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo, Văn phòng UBND TP sẽ tiếp nhận, sắp xếp, bộ trí thời gian thích hợp để mời bà con đến.

“Quan trọng nữa là sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để xử lý. Ví dụ cấp độ 2 là cấp độ phải xử lý ngay thì  có hệ thống chỉ cần click vào đơn vị liên quan, bấm thêm một động tác nữa thì các thủ trưởng và Chánh văn phòng Sở, ban ngành, quận huyện  sẽ có ngay thông tin xử lý ngay lập tức” – Ông Võ Văn Hoan khẳng định

Đối với cấp độ 3, ông Võ Văn Hoan cho biết đã chuẩn bị mẫu sẵn, mỗi buổi sáng sẽ có bản tổng hợp nội dung. Sau đó sẽ biên tập đưa vào nội dung vào nội dung chỉ đạo , trình ký chỉ đạo các cơ quan. “Như vậy công việc sẽ nhẹ nhàng hơn, không vất vả như hiện nay.” - Chánh văn phòng UBND TP cho biết:

UBND TP sẽ tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy

Trả lời tiếp câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc Thành ủy đã triển khai đường dây nóng, UBND TP cũng sẽ triển khai đường dây nóng và các quận huyện, Sở ngành cũng sẽ có đường dây nóng. Như vậy quy trình xử lý thông tin để tránh sự chồng chéo và hiệu quả như thế nào? Ông Võ Văn Hoan cho biết:

“Với đường dây của UBND TP hiện đã có phòng riêng, bộ máy nhân sự cũng đã có, hệ thống  thiết bị đã chuẩn bị, số đường dây nóng và tất cả các quy chế quản lý tiếp nhận xử lý và phản hồi thông tin cũng có luôn”.

Tuy nhiên ông theo sự chỉ đạo của thường trực Thành ủy và sự thống nhất của lãnh đạo UBND TP thì sẽ chưa triển khai đường dây nóng của UBND TP mà dự kiến sẽ tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy. Nhằm  tổ chức quản lý khai thác chỉ đạo xử lý phản hồi lại cho người dân và các cơ quan thông tấn báo chí.

Lý giải vấn đề này, ông Võ Văn Hoan nói: “Qua thống kê cả ngàn cuộc gọi điện đến đường dây nóng của Thành ủy vừa qua thì chủ  yếu là những vấn đề liên quan đến chỉ đạo điều hành của UBND TP”. Và sau khi bàn bạc thì thấy cần phải giao về UBND TP để quản lý. Như vậy sẽ giảm đi được một khâu và tăng thời lượng giải quyết.

“Chúng tôi khẳng định là sẽ sẽ có sự phân công ủy quyền cho Chánh văn phòng trực tiếp chỉ đạo và xử lý thông tin nóng, không chờ đợi gì cả. Không thể để cho người gọi đến đường dây nóng phải…nóng hơn!” - Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định.

Chưa đủ  nhân sự nhưng công việc vẫn tiến triển tốt

Về vấn đề bầu bổ sung các Phó chủ tịch UBND TP (do hiện nay UBND TP chỉ mới có 3 Phó chủ tịch, trước đây là 5 Phó chủ tịch), các Phó chủ tịch đang phải choàng gánh nhiều lĩnh vực, Tuổi trẻ hỏi: “Bao giờ UBND TP sẽ kiện toàn bộ máy lãnh đạo và việc chưa đủ nhân sự có ảnh hưởng gì đến công tác điều hành của UBND TP thời gian qua?”. Chánh Văn phòng UBND TP trả lời:

“Việc cũng cố kiện toàn ra sao thì phải chờ đến bầu cử. Tôi chỉ có thể nói là TP đã có sự chuẩn bị các phương án nhân sự tốt nhất, cứ yên tâm.Tất nhiên việc chưa đủ nhân sự cũng có những ảnh hưởng nhưng tôi khẳng định là không xảy ra ách tắc. Tinh thần là quyết tâm làm cho tốt, không để xảy ra những vấn đề phát sinh mà chậm giải quyết.  Trong hai tháng vừa qua, các lãnh đạo mới phải choàng gánh nhưng về cơ bản là công việc rất trôi chảy. Không những không ách tắc mà còn làm  được nhiều việc hơn nữa. Vừa đi cơ sở nhiều hơn lại vừa chuẩn bị các đề án lớn...”

 

 

VIỄN SỰ - MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên