20/08/2015 15:40 GMT+7

Bolt: "Một mình tôi không thể cứu điền kinh"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trong buổi họp báo trước thềm Giải điền kinh vô địch thế giới 2015 diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), "tia chớp đen" người Jamaica Usain Bolt cho biết anh cảm thấy thất vọng vì bóng ma doping đang bao phủ làng điền kinh thế giới, đồng thời khẳng định không phải là "cứu tinh" của môn thể thao này.

 

Usain Bolt trong buổi họp báo trước thềm Giải điền kinh vô địch thế giới 2015 tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn lời Bolt: "Vấn đề doping đang thực sự bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Tất cả những gì tôi nghe được trong vài tuần qua là doping, doping và doping. Phần lớn những câu hỏi lúc này là về doping. Điều đó rõ ràng làm chúng ta cảm thấy buồn".

Usain Bolt thừa nhận, anh không phải là điểm sáng duy nhất của điền kinh thế giới để trở thành một "vị cứu tinh" của môn thể thao đang ngày một mất uy tín vì gian lận này.

"Mọi người nói rằng tôi phải giành chiến thắng để giúp môn điền kinh nhưng có rất nhiều VĐV khác đang thi đấu trung thực. Một mình tôi không thể cứu vãn điền kinh bởi tôi không phải là người duy nhất thi đấu ở môn thể thao này. Đó là trách nhiệm của tất các VĐV, những người hiểu và tuân thủ các quy tắc. Họ phải tập luyện một các chăm chỉ và thi đấu trung thực. Tất cả những điều đó làm điền kinh trở nên tốt hơn" - Bolt nói thêm.

Trong buổi họp báo này, Bolt cho biết anh đã sẵn sàng bảo vệ HCV ở hai nội dung sở trường là 100m và 200m mà anh đã đoạt được ở Giải vô địch thế giới 2013 tại Moscow (Nga). Nội dung 100m bắt đầu thi đấu vào ngày 22-8 tới. Ở Giải vô địch thế giới năm nay, Bolt sẽ quay lại sân vận động Tổ chim - nơi đã giúp anh làm nên tên tuổi khi đoạt ba chiếc HCV ở Olympic 2008. Đây thực sự là một kỉ niệm tuyệt vời của VĐV người Jamaica.

Hiện thành tích chạy 100m của Bolt trong năm 2015 chỉ xếp thứ sáu (9,87 giây tại Giải điền kinh Anniversary Games diễn ra ở London). Nguyên nhân khiến phong độ của Bolt không tốt chính là do anh phải vật lộn với chấn thương và mới kịp hồi phục tháng trước. 

Đối thủ chính của Bolt ở cự li 100m được dự đoán là VĐV người Mỹ Justin Gatlin. Hiện Gatlin đang là VĐV chạy 100m nhanh nhất năm 2015 với thời gian 9,74 giây, lập tại Doha (Qatar) vào tháng năm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên