21/10/2013 12:01 GMT+7

Bộ Y tế Mỹ kêu gọi chuyên gia sửa website Obamacare

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm 20-10, Bộ Y tế và Dịch vụ Con người Mỹ (DHHS) thông báo đang kêu gọi các chuyên gia kỹ thuật cùng tham gia sửa lỗi cho website đăng ký chương trình Obamacare.

mQ9G5M3V.jpgPhóng to
Một người đang truy cập website HealthCare.gov - Ảnh: Reuters

Thông báo trên website của DHHS thừa nhận trang web “gây nhiều bực bội cho người Mỹ” và cam kết “chúng tôi sẽ làm tốt hơn”.

Trang HealthCare.gov được thành lập để dân Mỹ vào đăng ký mua bảo hiểm ưu đãi theo luật cải cách y tế của tổng thống Obama (Obamacare).

Trang web chính thức hoạt động từ ngày 1-10 nhưng người truy cập liên tục bị lỗi, trước khi bóng mây u ám 16 ngày buộc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động phủ lên chương trình này.

“Nhiều người gặp vấn đề khi đăng ký và đăng nhập vào website, trong khi số khác nhận được các thông báo lỗi hoặc phải chờ tải trang thật lâu” - DHHS viết trong thông báo.

Bộ Y tế Mỹ thừa nhận “HealthCare.gov đã không đáp ứng được mong đợi của nhân dân Hoa Kỳ”, và do vậy, để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, đội ngũ kỹ sư của DHHS đã “kêu gọi hỗ trợ từ bên ngoài để giúp giải quyết những vấn đề kỹ thuật nan giải mà chúng tôi đang phải đối mặt”.

Thông báo của Bộ Y tế nói những chuyên gia “tài giỏi và thông minh nhất” của chính phủ lẫn các công ty tư nhân sẽ giúp cải thiện trang HealthCare.gov.

Đội ngũ phụ trách cũng sẽ cài đặt các công cụ giúp theo dõi và rà soát các lỗi phát sinh để ưu tiên chỉnh sửa.

DHHS cũng cho biết một vài tính năng đang hoạt động tốt, trong đó có cổng dữ liệu, một thành phần rất quan trọng của trang web.

Đây là nơi giúp các cơ quan liên bang truy cập vào để xác định người nộp đơn có nằm trong diện được hưởng ưu đãi từ chương trình Obamacare không.

Kể từ khi ra mắt, HealthCare.gov đã nhận được gần 500.000 hồ sơ mua bảo hiểm từ khắp nước Mỹ. Đã có hơn 19 triệu lượt người truy cập vào trang web này, theo DHHS.

Tổng thống Obama dự kiến sẽ đề cập đến lỗi kỹ thuật của trang web Obamacare trong bài diễn văn đầu tuần vào chiều nay (giờ VN), theo Reuters.

Ông Obama cũng sẽ nói rõ lợi ích mà luật y tế của ông mang đến cho người Mỹ. Tổng thống sau đó sẽ tham dự một sự kiện tại Vườn Hồng để gặp gỡ những người Nhà Trắng cho rằng đã thực sự hưởng lợi từ đạo luật Obamacare.

Sự kiện cũng nhằm giúp nhiều người hiểu thêm về các lựa chọn chăm sóc y tế mới và đăng ký mua bảo hiểm.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên