05/10/2014 14:32 GMT+7

Bổ sung nhiều thuốc trị ung thư vào danh mục thuốc BHYT

L.ANH
L.ANH

TTO - Khoảng 30 loại thuốc đặc trị ung thư, chống thải ghép... với chi phí điều trị cao từ 10-100 triệu đồng/tháng sẽ được BHYT hỗ trợ chi trả.

Bệnh nhân chữa bệnh bằng thẻ BHYT sẽ được bổ sung nhiều danh mục thuốc đặc trị có chi phí khá đắt

Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế (Bộ Y tế) Tống Thị Song Hương vừa cho biết dự thảo mới của danh mục thuốc được bảo hiểm y tế chi trả vừa hoàn tất đã bổ sung khoảng 30 thuốc mới.

Đó là các thuốc phát minh chi phí từ 10-100 triệu đồng/tháng điều trị, sử dụng trong điều trị ung thư, chống thải ghép, thuốc điều trị các bệnh xương khớp, hô hấp… 

Theo bà Hương, quy định của Luật Bảo hiểm Y tế mới có hiệu lực thực hiện từ tháng 1-2015, Bộ Y tế sẽ xây dựng quy định về tỷ lệ chi trả từ Quỹ Bảo hiểm Y tế với các thuốc này và dự kiến tỷ lệ chi trả sẽ từ 50-70% phí điều trị tùy theo từng loại thuốc.

Bà Hương cũng cho biết danh mục hiện hành đã có khoảng 50 thuốc điều trị xương khớp, điều hòa miễn dịch và chống thải ghép, nhưng đây mới là các thuốc cơ bản, đáp ứng nhu cầu điều trị tối thiểu.

Các thuốc mới bổ sung đáp ứng nhu cầu điều trị nâng cao của từng nhóm bệnh đặc thù, việc chi trả theo tỷ lệ cũng là phù hợp thông lệ các nước.

Trong một số trường hợp giá thuốc quá cao, Quỹ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế sẽ đàm phán với nhà cung cấp để phối hợp cung cấp thuốc cho bệnh nhân (hiện đã có khoảng 1500 bệnh nhân được dùng thuốc điều trị ung thư bằng liệu pháp nhắm đích chi phí 48 triệu đồng/tháng bằng hình thức hợp tác này).

Thống kê của Bộ Y tế cũng cho biết do tăng mức đóng, tăng số người tham gia bảo hiểm, bốn năm vừa qua Quỹ Bảo hiểm Y tế có kết dư lên tới 20.000 tỷ đồng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên