07/07/2012 10:06 GMT+7

Bộ GD-ĐT: Đề thi, đáp án môn toán không sai

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 7-7, Bộ GD-ĐT khẳng định đề thi và đáp án chính thức môn toán khối A và khối A1 của bộ là hoàn toàn chính xác, không gây nhầm lẫn cho thí sinh và cán bộ chấm thi.

VrkbjOeX.jpgPhóng to

Thí sinh trao đổi lại bài sau khi kết thúc môn thi (ảnh chụp tại ĐH Ngoại thương Hà Nội) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trong công văn ký sáng 7-7, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) khẳng định sẽ cho điểm tối đa các cách viết phương trình đường thẳng khác nhau đối với những băn khoăn xung quanh đáp án câu 8b môn toán, khối thi A, A1.

Theo đó, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục khẳng định trên cơ sở giải trình của ban đề thi, Bộ GD-ĐT chính thức có ý kiến như sau: Thứ nhất, đề thi và đáp án chính thức môn toán khối A và khối A1 của Bộ GD-ĐT là hoàn toàn chính xác và không gây nhầm lẫn cho thí sinh và cán bộ chấm thi.

Thứ hai, đáp số về đường thẳng trong bài toán là duy nhất, thí sinh có thể viết phương trình đường thẳng này theo nhiều cách khác nhau (chứ không phải chỉ có ba cách như phản ánh của các báo).

Cán bộ chấm thi có đầy đủ khả năng để kiểm tra cách viết của thí sinh là đúng hay sai. Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục giải thích, hướng dẫn chấm thi của Bộ GD-ĐT cũng đã nêu rõ: “Nếu có câu, ý nào mà thí sinh có cách giải khác so với đáp án nhưng vẫn đúng thì cho điểm tối đa của câu, ý đó theo thang điểm”. Do đó, dù thí sinh làm theo cách nào thì vẫn được điểm tối đa cho phần làm đúng.

Bộ GD-ĐT cũng khẳng định đáp án, thang điểm đã công bố là hoàn toàn chính xác và không phải điều chỉnh.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên