13/08/2014 11:46 GMT+7

Bộ Công thương hủy kết quả thi công chức, kỷ luật cục phó

C.V.Kình
C.V.Kình

TTO - Ngoài việc hủy kết quả trúng tuyển, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương đã kỷ luật nhiều cán bộ, trong đó khiển trách Phó Cục trưởng Cục QLTT (có cháu trúng tuyển).

Ông Trần Trọng Dực, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội, từng dẫn chứng cụ thể việc thi tuyển vào công chức thủ đô không dưới 100 triệu - Ảnh: T.T

Sau khi dư luận nêu vụ việc có dấu hiệu tại Cục Quản lý thị trường (QLTT) khiến nhiều cán bộ hợp đồng và cháu đương kim Phó Cục trưởng Cục QLTT trúng tuyển, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương vừa chính thức có kết luận và xử lý một loạt cán bộ.

Theo đó, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương quyết định khiển trách ông Đỗ Thanh Lam, Cục phó Cục QLTT (có cháu là ông Đỗ Mạnh Quân trúng tuyển).

Đặc biệt, ban cán sự Đảng Bộ Công thương cũng quyết định hủy bỏ kết quả thi có sai phạm và sẽ tổ chức thi lại.

Đáng lưu ý, ông Trương Quang Hoài Nam, nguyên Cục trưởng Cục QLTT - người vừa được luân chuyển về làm Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng bị truy cứu trách nhiệm, áp hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc.

Ông Trương Quang Hoài Nam cũng bị hủy hết các danh hiệu thi đua khen thưởng đạt được năm 2013 vì ông là Chủ tịch hội đồng thi nhưng đã để xảy ra vi phạm.

Ban cán sự cũng đề nghị Đảng ủy Bộ Công thương và Bộ trưởng Công thương hủy hết các danh hiệu thi đua, khen thưởng năm 2013 đã được quyết định với tập thể đảng ủy và lãnh đạo Cục QLTT do đã để xảy ra vi phạm tại kỳ thi công chức tại Cục này năm 2013.

Về hai cán bộ trực tiếp liên quan sai phạm trong việc bảo mật đề thi: Bộ Công thương xác nhận hai người này đã có trao đổi với 4 thí sinh.

Bộ đưa ra mức kỷ luật là hạ bậc lương với ông Nguyễn Đăng Khoa (trưởng phòng pháp chế Cục QLTT) và cảnh cáo với ông Nguyễn Đức Lê (phó phòng Pháp chế).

Lý do cho mức kỷ luật trên, theo Ban cán sự Bộ Công thương, vì hai ông này có tình tiết giảm nhẹ, như là thương binh, sắp nghỉ hưu, có nhiều đóng góp và đã thành khẩn nhận sai phạm...

C.V.Kình
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên