14/08/2015 13:56 GMT+7

Bồ câu vận chuyển ma túy là sự kiện nổi bật trong tuần

NGỌC ĐÔNG (theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (theo Reuters)

TTO - Siêu bão Soudelor ở Đài Loan, bạo động ở Ferguson (Mỹ), nắng nóng ở Ai Cập, bắt chim bồ câu vận chuyển ma túy ở Costa Rica…là những sự kiện đáng chú ý tuần này qua ống kinh phóng viên Reuters:

Một chiếc xuồng chở đầy người tị nạn Syria trôi trên biển Aegean giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp vì hư động cơ sau khi rời khỏi đảo Kos của Hy Lạp ngày 11-8.
Gió mạnh quật vào người đi đường khi siêu bão Soudelor đổ bộ Đài Bắc ngày 7-8. Đài Loan, Trung Quốc phải sơ tán hàng trăm người vì trận bão mạnh nhất trong suốt hai năm qua này.
Một người đàn ông biểu diễn một điệu nhảy với súng gần thành phố Taif, phía Tây Ả Rập Saudi trong một nghi thức truyền thống ngoài trời ngày 8-8. Người Ả Rập thường tổ chức những sự kiện ngoài trời thế này khi ăn mừng lễ cưới hoặc lễ tốt nghiệp. 
Inigo Munoz Elorza của Tây Ban Nha và Stefan Dobrovolny của Áo (phải) đang lấy mẫu đá trong một chuyến bay mô phỏng đến Sao Hỏa trên sông băng Tyrolean ở Kaunertal, Áo ngày 7-8. Do dịa hình nơi đây có nhiểu điểm tương đồng với Sao Hỏa, Áo đang gửi một số nhà nghiên cứu đến đây, cho họ mặc quần áo phi hành gia, và tập luyện đi lại trong môi trường ít trọng lượng. 
Hàng loạt xe cộ cháy rụi sau vụ nổ tại khu công nghiệp cảng ở phía đông bắc Thiên Tân, Trung Quốc ngày 13-8.  Hai vụ nổ lớn thổi tung khu vực kho chứa hóa chất độc hại và khí đốt, giết chết ít nhất 44 người, trong đó có nhiều lính cứu hỏa. 
Một người tham gia cuộc thi bắt lợn trong bùn lầy tại Liên hoan Lợn diễn ra ở Sainte-Perpetue, Quebec, Canada, ngày 8-8.
Huấn luyện viên đội tuyển U-23 Costa Rica Paulo Wanchope xô xát với một nhân viên an ninh trong trận vòng loại Olympic giữa Costa Rica và Panama tại thành phố Panama ngày 11-8. Wanchope từ chức một ngày sau vụ ẩu đả. 
Quang cảnh đám cháy dọc tuyến đường Morgan Valley ở Hạt Lake, California ngày 12-8. Đám cháy lan ra khắp gần 6,000 hecta và bùng lên mạnh mẽ do khu vực đang bị hạn hán nghiêm trọng. 

Ảnh chụp Paulus (trái) và Pieter Langerock, người Bỉ, cặp anh em sinh đôi lớn tuổi nhất thế giới còn sống hiện nay tại viện chăm sóc Ter Venne ở Sint-Martens-Latem, Bỉ, ngày 11-8.

Sinh ngày 8 tháng 7 năm 1913, họ chưa bao giờ kết hôn và đến giờ vẫn ngủ chung một phòng. Họ cho biết bí quyết sống lâu của mình là ăn điều độ, uống một ly rượu vang loại tốt mỗi ngày và tránh theo đuổi phụ nữ. 

Một cậu bé nhảy xuống sông Nile trong thời tiết nóng bức ở ngoại ô Cairo, Ai Cập ngày 12-8. Bộ Y tế Ai Cập cho biết đợt nắng nóng giết chết ít nhất 61 người trên khắp Ai Cập và khiến gần 600 người phải nhập viện.
Một nhân viên bảo vệ của nhà tù La Reforma ở San Rafael de Alejuela, ở ngoại ô San Jose, Costa Rica giữ một con chim bồ câu với một chiếc túi nhỏ chứa đầy thuốc phiện trước ngực ngày 11-8. Lính canh bắt được con chim trong sân nhà tù và tìm thấy 14 gram cocaine và 14 gram cần sa trong chiếc túi.
Bầu trời đêm lung linh trong trận mưa sao băng Perseid ở Ramona, California ngày 13-8.
Đông đảo người hâm mộ theo dõi và cổ vũ giải đấu game DotA 2 quốc tế tại sân vận động Key Arena ở Seattle, Washington ngày 8-8. Ra đời từ năm 2011 với giải thưởng 1 triệu USD cho người thắng cuộc, nay giải đấu nâng mức giải thưởng lên đến 18 triệu USD.
Người biểu tình la hét với cảnh sát trước khi xảy ra vụ nổ súng trong cuộc bạo động sắc tộc tại Ferguson, Missouri, Mỹ ngày 9-8. Bạo lực xảy ra sau cuộc biểu tình hòa bình tưởng nhớ Michael Brown,người bị cảnh sát da trắng Darren Wilson bắn chết một năm trước lúc 18 tuổi.
NGỌC ĐÔNG (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên