14/05/2014 13:00 GMT+7

Bình Thuận: xuất hiện "cò" dẫn đường vượt trạm cân

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Tại Bình Thuận cũng đang xuất hiện đội ngũ “cò” dẫn đường cho xe tải né trạm cân đóng tại TP Phan Thiết.

fLlfSQF1.jpgPhóng to
Đây là những “cò” đang theo dõi hoạt động của trạm cân Bình Thuận để thông báo cho các tài xế thời điểm có thể vượt trạm - Ảnh: Ng.Nam

Theo ông Huỳnh Ninh Thạch - chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận, các tài xế cho biết phải đưa cho “cò” dẫn đường từ vài trăm đến 500.000 đồng để được dẫn vào đường tránh. Cụ thể, khi xe tải chạy trên quốc lộ 1 hướng Đồng Nai - Bình Thuận vào địa phận TP Phan Thiết thì được “cò” hướng dẫn rẽ vào nội thị TP Phan Thiết rồi bọc ra quốc lộ 1. Ở hướng Ninh Thuận - Bình Thuận, các xe tải thường đậu tại xã Hàm Thắng (huyện Hàm Thuận Bắc) rồi nhờ “cò” dẫn đường chạy né quốc lộ 1 lên xã Mương Mán (huyện Hàm Thuận Nam) để xuống lại quốc lộ 1.

Trong ngày 13-5, lực lượng trạm cân ngoài tuần tra trên quốc lộ 1 còn thường xuyên chạy vào các đường tránh trong nội thị TP Phan Thiết để bắt xe tải né trạm. Nhiều xe tải vẫn đậu nằm chờ ở hai phía trạm cân.

Một cán bộ trạm cân Bình Thuận bày tỏ băn khoăn không hiểu các tỉnh khác làm thế nào mà xe quá tải cứ chạy vào Bình Thuận rồi nằm chờ vượt trạm rất nhiều. “Việc xử lý xe quá tải chỉ khả thi nếu các địa phương làm quyết liệt, đồng bộ như nhau” - vị này nói.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên