18/11/2011 14:50 GMT+7

Bình Nhưỡng tăng cường pháo gần biên giới Hàn Quốc

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin Yonhap ngày 18-11 cho hay quan chức quân sự Hàn Quốc tiết lộ CHDCND Triều Tiên đang xây thêm khoảng 20 điểm đặt pháo mới dọc theo bờ biển gần đảo Yeonpyeong, biên giới biển hai miền Triều Tiên.

8TwZlJbf.jpgPhóng to
Đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc bị CHDCND Triều Tiên pháo kích tháng 11 năm ngoái - Ảnh: CBC

Các chốt đặt pháo nằm ở huyện Kangryong, tỉnh Hwanghae, trên mũi Jangsan và gần căn cứ quân sự Kaemori của CHDCND Triều Tiên. Đây là nơi Hàn Quốc đã cáo buộc binh lính CHDCND Triều Tiên nã đạn pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc năm ngoái, làm hai hải quân và hai dân thường Hàn Quốc thiệt mạng. Nhưng phía Bình Nhưỡng phủ nhận cáo buộc này.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc cũng cho hay nguồn tin tình báo nước này phát hiện CHDCND Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa chống tàu bằng cách thả chúng từ máy bay ném bom IL-28 ở vùng biển phía tây hồi cuối tháng trước và đầu tháng này.

Tuy nhiên, quan chức Hàn Quốc cho rằng động thái này không có nghĩa là miền Bắc đang khiêu khích. “Có thể họ phản ứng đối với hành động tăng cường quân sự và triển khai thêm pháo của chúng tôi ở đảo Baeknyeong và Yeonpyeong thời gian qua”, nguồn tin này nói.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên