27/05/2014 11:21 GMT+7

Bình Nhưỡng cảnh báo "đụng độ quân sự thảm họa"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-5, chính quyền CHDCND Triều Tiên cảnh báo các “hành động khiêu khích” của binh sĩ Mỹ tại Bàn Môn Điếm ở biên giới liên Triều có thể dẫn tới “một cuộc đụng độ quân sự thảm họa”.

8rmVu7wj.jpgPhóng to
Lính biên phòng Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên luôn ở thế đối mặt tại làng Bàn Môn Điếm - Ảnh: Reuters

Theo Hãng thông tấn KCNA, người đứng đầu lực lượng CHDCND Triều Tiên ở làng Bàn Môn Điếm khẳng định các động thái gần đây của quân đội Mỹ có thể gây bất ổn tại khu vực nhạy cảm này. Ở làng Bàn Môn Điếm, lính biên phòng CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc luôn ở thế đối mặt nhau.

Do đó, quan chức quân đội CHDCND Triều Tiên cho rằng các động thái của Mỹ là đặc biệt nguy hiểm. “Một sai lầm mang tính tai nạn hoặc một cử chỉ bất ngờ có thể dẫn tới một cuộc đụng độ quân sự mang tính thảm họa” - quan chức này nhấn mạnh.

Phía Bình Nhưỡng than phiền về các hoạt động của quân đội Mỹ tại biên giới, bao gồm đọc các thông điệp qua loa phóng thanh, rải truyền đơn dọc biên giới… Quan chức trên cho biết hoạt động này tăng vọt sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm Hàn Quốc hồi tháng 4.

Một người phát ngôn Bộ Tư lệnh Liên Hiệp Quốc do Mỹ dẫn đầu tại Hàn Quốc bác bỏ cáo buộc của phía CHDCND Triều Tiên. Trên thực tế, căng thẳng giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã leo thang từ nhiều tuần lễ.

Tuần trước, Seoul cáo buộc một tàu chiến của Bình Nhưỡng đã bắn đạn gần một tàu hải quân của nước láng giềng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên