09/04/2016 10:49 GMT+7

Bình Dương có hơn 17% mẫu heo dính chất cấm

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Đó là kết quả kiểm tra trong ba tháng đầu năm 2016 của Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương.

Một cơ sở tiêm thuốc an thần vào heo tại Bình Dương mới bị phát hiện cuối tháng 3-2016 - Ảnh: Bá Sơn
Một cơ sở tiêm thuốc an thần vào heo tại Bình Dương bị phát hiện cuối tháng 3-2016 - Ảnh: Bá Sơn

Theo ông Trần Phú Cường - chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương, qua phương pháp kiểm tra nhanh nước tiểu heo của các cơ sở chăn nuôi cho thấy số trường hợp sử dụng chất cấm vẫn còn ở mức cao, chiếm tới 17,3% trên số cơ sở được kiểm tra.

Mức độ tồn dư chất cấm vượt mức cho phép từ 2,5 đến 500 lần. Đa số các chất cấm được sử dụng là chất tạo nạc cho heo, nhưng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và phát sinh bệnh tật cho người sử dụng.

Tỉnh Bình Dương cũng lấy mẫu kiểm tra đối với heo đang chờ giết mổ tại các cơ sở. Kết quả cho thấy có hơn 30,7% heo có mức độ tồn dư chất cấm vượt mức cho phép từ 2,6 đến 120 lần.

Nguồn gốc heo thịt có sử dụng chất cấm tại Bình Dương chủ yếu từ Đồng Nai chuyển sang (chiếm tới 80%), còn lại là heo có nguồn gốc trong tỉnh và một số vùng lân cận.

Cuối tháng 3-2016, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang một cơ sở tại thị xã Bến Cát bơm nước và tiêm thuốc an thần vào heo chuẩn bị giết thịt, cung cấp cho thị trường TP.HCM với số lượng lớn, lên tới 300 con heo mỗi ngày.

Heo bị tiêm thuốc an thần nếu giết mổ trong vòng bảy ngày thì người ăn phải thịt heo có thể phát sinh bệnh tật.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên