13/06/2013 00:26 GMT+7

Biểu tình chống G8 tại Anh, 57 người bị bắt

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Cảnh sát đã tấn công hai tòa nhà ở London đang bị những người biểu tình chống chủ nghĩa tư bản chiếm giữ trước thềm hội nghị thượng đỉnh nhóm G8 tại Bắc Ireland vào tuần tới.

Cuộc tấn công đã kết thúc với việc bắt giữ 57 người. Cảnh sát Anh đã triển khai gần 1.200 nhân viên an ninh trên khắp thủ đô London.

nkzGkFPi.jpgPhóng to
Cảnh sát đụng độ với người biểu tình tại London - Ảnh: Reuters

Theo AFP, cảnh sát chống bạo động phải phá cửa và xông vào hai tòa nhà tại quận Soho ở London do nhóm biểu tình chống chủ nghĩa tư bản StopG8 chiếm đóng. Cảnh quay truyền hình trên không cho thấy cảnh sát đã khống chế một người đàn ông trên mái nhà.

Khoảng 100 người biểu tình tụ tập bên ngoài trụ sở Công ty dầu khí BP, Công ty quốc phòng Mỹ Lockheed Martin và Citibank. Hơn 100 người biểu tình tập trung bên ngoài một đồn cảnh sát thuộc trung tâm London đòi phóng thích những người biểu tình đã bị bắt giữ trước đó. Một số người biểu tình vẫy cờ đen, xanh lá và đỏ với biểu ngữ “Không biên giới, không nhà tù, không chủ nghĩa tư bản”.

Các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế giàu nhất thế giới dự kiến tham dự hội nghị thượng đỉnh G8 tại khu nghỉ dưỡng - sân golf sang trọng ở Bắc Ireland vào ngày 17 và 18-6. 3.500 cảnh sát Anh đã được đưa đến Ireland. Vùng cấm bay đã được ban bố trên khu vực diễn ra hội nghị, và các máy bay không người lái đã được sử dụng để kiểm soát bầu trời.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên