06/07/2013 11:11 GMT+7

Biết mang họa, thí sinh vẫn mang điện thoại vào phòng thi

Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG
Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG

TT - Kết thúc đợt thi 1 tại Đà Nẵng, công tác tổ chức thi an toàn, nghiêm túc. Tuy nhiên, đợt thi này ĐH Đà Nẵng xử lý số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi khi mang điện thoại di động vào phòng thi khá cao so với cả nước và so với những năm trước.

Ở ngày thi thứ nhất (ngày 4-7), đã có 18 thí sinh bị đình chỉ thi (trong đó đến 17 thí sinh bị xử lý do mang điện thoại di động vào phòng thi), sáu thí sinh bị khiển trách. Còn ngày thi sáng 5-7, có năm thí sinh bị đình chỉ thi (trong đó có bốn thí sinh mang điện thoại di động, một mang tài liệu) và một thí sinh bị khiển trách.

PGS. TS Trần Văn Nam, giám đốc ĐH Đà Nẵng, cũng nhìn nhận số lượng thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi bị phát hiện, xử lý cao hơn những năm trước. Theo ông Nam, thí sinh khi thi tốt nghiệp THPT cũng đã được giáo viên nhắc nhở về việc không được mang điện thoại di động, tiếp đó trong buổi học quy chế vào ngày 3-7 và thời gian trước khi nhận đề thi đều được cán bộ coi thi nhắc lại là tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi. Tuy nhiên, nhiều thí sinh vẫn cố tình mang điện thoại di động vào. Có trường hợp các giám thị phải lục túi quần để thu điện thoại của thí sinh. Ông Nam cũng chia sẻ: “Giám thị đã làm nghiêm túc, đúng quy chế thi, nhưng nhìn vào số lượng nhiều thí sinh chủ quan mang điện thoại để rồi bị xử lý đình chỉ thi cũng rất buồn”.

Ngay sau khi kết thúc đợt thi đầu tiên, nhiều thí sinh và người thân vội vã đón xe về quê. Nhà ga, bến xe Đà Nẵng đông nghịt thí sinh đến mua vé. Tại ga Đà Nẵng, hàng trăm thí sinh chen chúc chực chờ mua vé. Đứng trước phòng vé hơn một tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được vé, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Tân (quê Quảng Ngãi) than: “Em thi xong là bắt xe ôm ra ga tranh thủ mua vé sớm ra Huế dự thi nhưng lúc em đến đã có rất nhiều người chờ mua vé. Tính ra sớm nghỉ ngơi cho đỡ mệt nhưng đông quá không mua được vé”.

Còn tại bến xe Đà Nẵng, vào trưa 5-7 có hành trăm phụ huynh, thí sinh ngồi chờ xe. Hầu hết các thí sinh đều đã đặt vé xe trước. Bà Nhàn, một phụ huynh thí sinh quê ở Đắk Lắk ngồi tại sảnh chờ bến xe, cho biết do xem nhầm giờ lên xe nên hai mẹ con trả phòng sớm lên đây ngôi chờ.

Để đảm bảo an toàn đi lại trong các đợt thi, các đội thanh tra tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm. Ông Võ Thanh Tuấn - đội phó đội thanh tra đường bộ số 2 (Sở GTVT Đà Nẵng) cho biết trong buổi sáng 5-7 đội ra quân với 100% quân số túc trực ở bến xe và các khu vực xung quanh thực hiện kiểm tra thể lệ vận tải hành khách để đảm bảo xe xuất bến đúng giờ. Ông Tuấn cũng cho biết lượng xe đăng ký ra Huế hôm nay tăng mạnh.

Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên