16/10/2015 14:55 GMT+7

Biên phòng Bulgaria bắn chết người di cư

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một người di cư - được cho là người Afghanistan, đã bị bắn chết khi tìm cách vượt biên vào Bulgaria từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Một người di cư đã bị bắn chết khi tìm cách vào biên giới Bulgaria tối 15-10 - Ảnh: AFP

Theo thông tin do Bộ Nội vụ Bulgaria đưa ra ngày 16-10, người bị bắn chết là nam và là một trong số hơn 50 người từ 20-30 tuổi tự nhận là người Afghanistan đang tìm đường vào Bulgaria.

Theo AFP, anh ta bị một lính biên phòng bắn gần thị trấn Sredets, đông nam Bulgaria đêm qua 15-10 và qua đời trên đường được đưa tới bệnh viện.

Các quan chức Bulgaria nói người này bị đạn bật trúng khi cảnh sát và lính biên phòng bắn cảnh cáo chứ không phải bị nhắm bắn.

Georgy Kostov - một quan chức cao cấp của Bộ Nội vụ Bulgaria, cho biết tổng cộng có 54 người di cư được phát hiện gần Sredets. Cảnh sát đã yêu cầu họ dừng lại nhưng họ "không tuân thủ".

"Không ai trong số những người di cư này có vũ trang, nhưng họ đã kháng cự", quan chức này nói, và cho biết thêm tất cả hiện đã bị tạm giữ.

Người phát ngôn của Cơ quan tị nạn LHQ (UNHCR) tại Bulgaria, ông Boris Cheshirkov, nói vụ việc này là "rất đáng tiếc".

"Kế hoạch dựng hàng rào và cảnh sát không thể giải quyết vấn đề của những người tuyệt vọng", ông nói. Ông cũng cho biết đây là trường hợp lực lượng biên phòng bắn chết người di cư đầu tiên trên biên giới EU.

Theo BBC, Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov đã vội vã rời khỏi cuộc họp về người di cư của EU ở Brussels, Bỉ sau khi nghe báo cáo về vụ việc.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên