24/05/2017 10:39 GMT+7

Biển cấm một chiều đường Trường Sa bất hợp lý?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TTO - Thắc mắc của bạn NGUYỄN VĂN TRÍ (Bình Thạnh) về biển cấm một chiều ở đường Trường Sa đoạn chui dưới cầu Điện Biên Phủ (nối quận 1 và Bình Thạnh, TP.HCM) đã được cơ quan chức năng trả lời.

Dù chỉ khoảng 20m nhưng đường Trường Sa đoạn chui dưới cầu Điện Biên Phủ (nối quận 1 và Bình Thạnh, TP.HCM) gần đây gắn biển một chiều nhằm cấm xe chạy từ hướng quận Bình Thạnh sang chui dưới cầu.

Điều này không hợp lý, gây khó khăn cho xe lưu thông. Bởi nếu không cho chui qua đoạn này, người chạy xe muốn đi tiếp trên đường Trường Sa buộc phải chạy gần 2km vòng lên đường Điện Biên Phủ hướng về vòng xoay Hàng Xanh rồi di chuyển lại phía bên kia đường Điện Biên Phủ (do dải phân cách), hoặc ôm vòng xoay Điện Biên Phủ xuống đường Hoàng Sa trước khi sang lại đường Trường Sa. Rất tốn thời gian.

Thiết nghĩ, nên để đèn xanh đèn đỏ thì hợp lý hơn là biển cấm một chiều ở đoạn đường trên.

NGUYỄN VĂN TRÍ (quận Bình Thạnh)

Ông NGUYỄN VĨNH NINH (giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - Sở Giao thông vận tải TP.HCM) trả lời:

- Việc cho xe lưu thông một chiều trên đường dưới dạ cầu Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh - quận 1) là do ở đoạn đầu đường phía quận Bình Thạnh còn vướng một trụ điện cao thế nên không đủ diện tích mặt bằng cho xe lưu thông hai chiều. Nếu cho xe lưu thông hai chiều ở đây sẽ dẫn đến nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông rất cao.

Ban quản lý đường điện cao thế cho biết trong năm 2017 sẽ có kế hoạch di dời trụ điện cao thế này. Sau khi trụ điện trên được di dời, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ cho mở rộng mặt đường để xe lưu thông hai chiều.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên