29/07/2011 08:03 GMT+7

Biếm họa như đời sống

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Biếm họa như một mảnh đời sống với đủ vị hài hước, ngọt ngào và chua cay. Cảm giác đó nhen nhóm trong lòng người xem khi dạo qua một vòng triển lãm Tranh biếm họa đang diễn ra tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hà Nội).

431a3YOK.jpgPhóng to
Biếm họa của họa sĩ Phạm Tấn Phú - Ảnh: Hà Hương chụp lại
jZKsyGrW.jpgPhóng to

Biếm họa của họa sĩ Huy Chương

Tăng giá, xin học cho con, thảm họa thời trang, âm nhạc, tham nhũng... rồi đủ chuyện dở khóc dở cười trong cuộc sống được họa sĩ biếm gửi gắm vào hơn 100 bức tranh. Không chỉ có Hà Nội và TP.HCM, họa sĩ các tỉnh, thành khác cũng góp mặt với những biếm họa châm biếm, hài hước nhưng đầy chất thời sự. Một chủ đề được nhiều họa sĩ “để mắt” tới thời gian qua là những “thảm họa” âm nhạc, thời trang đang là đề tài nóng của dư luận. Chiếm thời lượng lớn chính là những biếm họa về tình trạng tăng giá trên khắp “các mặt trận” từ xăng, điện, rồi đến rau củ quả ngoài chợ.

Những tên tuổi của làng biếm họa như NOP, LAP, Tễu... đóng góp rất nhiều tác phẩm trong triển lãm. Bên cạnh đó, một lực lượng họa sĩ trẻ với những góc nhìn lạ đã bước đầu xuất hiện như một thế hệ kế cận. Đây cũng là lần hiếm hoi người xem có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm biếm họa trên bản gốc so với trước đây chỉ xem một vài bức “bé bé” ở góc các tờ báo, tạp chí.

Biếm họa là một góc nhìn vui, nhưng cũng là góc nhìn rất thật về cuộc sống. Nói theo lời của họa sĩ biếm Lý Trực Dũng: “Biếm họa không thay đổi thế giới, ơn trời, nhưng luôn đấu tranh chống cái ác, cái xấu vì chân thiện mỹ, vì một xã hội tốt đẹp hơn”.

Vào 9g ngày 5-8, một cuộc tọa đàm giữa các họa sĩ biếm và người xem sẽ là sự kiện khép lại triển lãm.

vKOtcl4z.jpgPhóng to
9LT0kj0x.jpg
ztuTK6bt.jpg
VnYT0PnA.jpg
rvTrQKrD.jpg
QraOmc9H.jpg
vBy3Rwz6.jpg
Một số tranh tại triển lãm - H.H chụp lại
HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên