24/04/2013 09:29 GMT+7

Bị nghi oan gửi thư độc tới Tổng thống Obama, được trả tự do

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 23-4, nhà chức trách Mỹ đã trả tự do cho Paul Kevin Curtis, nghi can gửi thư chứa chất độc ricin tới Tổng thống Barack Obama, thượng nghị sĩ Cộng hòa Roger Wicker và một quan chức khác.

BDMImMRA.jpgPhóng to

Các nhân viên điều tra Mỹ mặc đồ chống độc khi khám nhà Curtis hôm 18-4 - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, luật sư của Curtis cho biết nhà chức trách đã tìm ra một nghi can khác, do đó thân chủ của ông đã được thả. Ông Curtis, 45 tuổi, tuyên bố: “Tuần lễ kể từ sau vụ bắt giữ ở Mississippi là một cơn ác mộng đối với tôi và gia đình. Tôi nóng lòng được trở lại cuộc sống bình thường”.

Ông Curtis nhấn mạnh ông tôn trọng Tổng thống Obama, rất yêu nước và sẽ không bao giờ làm tổn hại bất cứ ai. Ba lá thư chứa chất độc ricin được phát hiện hồi tuần trước, khi nước Mỹ vẫn còn đang rúng động vì vụ đánh bom khủng bố ở Boston.

Các lá thư với nội dung đe dọa và chứa chất độc ricin đều có chữ ký “KC”. Ban đầu, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tình nghi Curtis do ông này từng lên mạng viết bài về một thị trường nội tạng chợ mà ông mô tả là bị chính phủ Washington che đậy.

Tuy nhiên, luật sư của ông Curtis luôn khẳng định ông đã bị gài bẫy và hung thủ thật sự là J. Everett Dutschke, một người có hằn thù sâu sắc với gia đình ông Curtis. Hôm qua, các nhân viên điều tra đã đến khám nhà Dutschke.

FBI cũng đang thẩm vấn Dutschke. Ông này phủ nhận mọi cáo buộc. Trong khi đó, báo Washington Post cho biết nhà chức trách lại vừa phát hiện một lá thư đáng nghi gửi tới căn cứ không quân Bolling bên ngoài Washington.

Cơ quan Tình báo quốc phòng Mỹ (DIA) cho biết các xét nghiệm ban đầu cho thấy có khả năng lá thư này chứa “chất độc sinh học”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên